Trước đó, Công an tỉnh Hà Nam phát hiện 1 tài khoản Facebook đăng hình ảnh tại 1 ngân hàng với nội dung: “Ai gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nhanh chân rút về mua đất nhanh còn kịp nhé, không là không có tiền nà rút nhẹ”.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an đã tiến hành xác minh và đã mời mời chủ tài khoản Facebook nói trên đến trụ sở Công an làm việc.

leftcenterrightdel
 Nội dung mà chủ tài khoản Facebook đã đăng lên mạng. (Ảnh: CAHN).

Theo đó, chủ tài khoản Facebook là Nguyễn Kiên Q. (SN 1982), trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã có hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng.

Qua làm việc, Nguyễn Kiên Q. đã thừa nhận hành vi tự ý soạn thảo, đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tác động xấu đến hoạt động bình thường của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội.

Hành vi của Nguyễn Kiên Q. là vi phạm pháp luật. Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Kiên Q. tại trụ sở Công an. (Ảnh: CAHN).

Bộ Công an khuyến cáo tất cả tổ chức, cá nhân không đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự đều sẽ bị xử lý.

Trước tình hình người dân rút tiền tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước khẳng định, lúc này, người gửi tiền nên bình tĩnh vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi là tiền lãi của các khoản tiền gửi. Mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được Nhà nước đảm bảo.

Trong cuộc họp báo chiều 8/10, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tăng cường đảm bảo sự an toàn không chỉ của người gửi tiền mà còn của mọi tổ chức tín dụng trong hệ thống.

P.V