Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bá Tín (SN 1973, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cùng với đó lực lượng chức năng cũng đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Châu Ngọc Tấn (SN 1965, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, bạn nhậu của Tín) cùng về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 25/6, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Thăng Long (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), khi đến trước quán T.A, Tổ công tác Công an quận Cẩm Lệ phát hiện ôtô do Nguyễn Bá Tín điều khiển vi phạm đậu đỗ xe ở nơi có biển cấm. Tuy nhiên, khi tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính lỗi này thì Tín không chấp hành, có những lời lẽ thô tục xúc phạm danh dự, thách thức đối với thành viên tổ công tác đang thực thi nhiệm vụ.

Thời điểm này, Châu Ngọc Tấn là bạn cùng ngồi nhậu với ông Tín cũng có hành vi gây cản trở lực lượng làm nhiệm vụ, dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

L.T