Ngày 24/6, Văn phòng Công chứng Trung Tâm Nha Trang tiếp một khách hàng đến giao dịch bất động với một sổ đỏ.

Theo Văn phòng Công chứng Trung Tâm Nha Trang, người đến giao dịch chính là người có tên trong sổ đỏ, bởi người này có xuất trình chứng minh thư nhân dân (tên Nguyễn Thị My, SN 1975, số CMT 225940511).

Thông tin từ sổ đỏ, thửa đất có diện tích 170m2, là đất ở đô thị tại xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, thời hạn sử dụng lâu dài.

Văn phòng Công chứng Trung Tâm TP Nha Trang, cho biết, chi tiết gây nghi ngờ ở chỗ, chữ ký của người có thẩm quyền trong sổ đỏ sai về thời điểm. Cụ thể, người ký dưới sổ đỏ là ông Nguyễn Xuân Đạt- Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai tại thành phố Nha Trang.

leftcenterrightdel
Sổ đỏ ghi sai địa chỉ chủ sở hữu. Ảnh VNN.

Trong khi, xác minh của Văn phòng Công chứng, ông Nguyễn Xuân Đạt có thẩm quyền ký cấp sổ đỏ tại TP Nha Trang từ ngày 20/11/2018, trong khi sổ đỏ khách hàng giao dịch có chữ ký của ông Đạt được cấp trước đó 6 tháng, ngày 25/5/2018.

Ngoài ra, địa chỉ thường trú của người đứng tên sổ đỏ bị ghi sai xã Suối Hiệp thành xã Suối Điệp (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

Ông Nguyễn Xuân Đạt- Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại thành phố Nha Trang, cho hay, cơ quan này đã làm văn bản gửi đến các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh để thông báo vụ việc; đồng thời cảnh báo về khả năng lừa đảo.

Ngay sau phát giác, bản chính của GCNQSDĐ nêu trên đã được cơ quan công an tạm giữ.

Văn Nguyễn