leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc làm việc.

Ông Si Zhong Wu, Giám đốc Goldwind International Đông Nam Á cho biết, nhà đầu tư Goldwind thuộc top 3 các nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất trên thế giới (năm 2023); tại Việt Nam, Goldwind đã cung cấp tua bin gió tại 6 tỉnh, thành. Cho đến nay, Goldwind đã cung cấp hơn 47.000 tuabin gió trên toàn thế giới với tổng công suất lắp đặt toàn cầu vượt quá 97GW và công suất dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) vượt quá 56GW. Để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu, Goldwind đã tích hợp toàn diện năng lượng tái tạo và công nghệ kỹ thuật số.

Ông Si Zhong Wu cũng cho biết, các doanh nghiệp đã nhận thấy lợi thế, tiềm lực, không gian phát triển của thành phố Hải Phòng. Vì vậy, thông qua cuộc làm việc, khảo sát thực tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Các doanh nghiệp bày tỏ quan tâm đến chính sách hỗ trợ khi đầu tư vào Hải Phòng; thời gian làm các thủ tục đầu tư; chính sách ưu đãi xây dựng khu nhà ở cho công nhân; mức tiền lương bình quân cho người lao động tại thành phố hiện nay...

Tại cuộc làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã thông tin một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế của thành phố Hải Phòng; đặc biệt là môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi của thành phố đối với nhà đầu tư nước ngoài và đối với các doanh nghiệp có liên quan tới sản xuất sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực điện gió.

Đồng thời cho biết, hiện nay, tại khu kinh tế, các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tập trung thu hút dự án đầu tư ở các lĩnh vực công nghiệp sạch, công nghiệp điện tử tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ... Vì vậy, mong muốn nhận được sự quan tâm, đầu tư của các nhà đầu tư của Trung Quốc, đặc biệt là trong các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp, cảng biển, logistics, điện tử, công nghệ cao...

Thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án tại thành phố một cách hiệu quả, phát triển bền vững.

Hào Kiệt