Sáng 25/9, trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đang điều tra, xử lý doanh nghiệp khai thác đất trái phép và bến thủy hoạt động trái phép gây hậu quả nghiêm trọng, khiến một người tử vong.

Trước đó, khoảng 6h15, ngày 22/9, tại bến sông, thôn Hòa Mục, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một lái xe tải rơi xuống sông mất tích.

Nạn nhân là anh Trần Doãn Đ. (SN 1981, trú tại huyện Lục Ngạn), lái xe của Hợp tác xã Khai thác khoáng sản và nuôi trồng thủy sản Tuấn Minh, ở huyện Lục Ngạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. 
Theo tài liệu điều tra, trong quá trình điều khiển xe tải BKS 98C-101.53 chở đất từ mỏ đất ở thôn Hòa Mục (xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn) tập kết xuống tàu thủy tại khu vực bến sông ở cùng thôn, trong khi đổ đất xuống tàu thủy, chiếc xe tải bất ngờ bị lật, hất văng tài xế xuống sông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân và trục vớt phương tiện.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Duân, mỏ đất trên đang trong thời gian bị cơ quan chức năng đình chỉ khai thác; doanh nghiệp vận tải vận chuyển trái phép và bến thủy nội địa – nơi xảy ra tai nạn hoạt động khi chưa được phép.

“Hiện, Công an huyện Lục Ngạn đang làm việc với doanh nghiệp khai thác đất là Công ty TNHH Vĩnh Long, nhưng đã không chấp hành đình chỉ mà có hành vi khai thác trái phép và chủ bến thủy hoạt động trái phép để xác minh, làm rõ về các sai phạm nêu trên”, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Duân, ngoài bến thủy hoạt động trái phép vừa để xảy ra tai nạn, trên địa bàn huyện Lục Ngạn còn có một số bến thủy khác nữa đang hoạt động có dấu hiệu vi phạm. Trong thời gian tới, Công an huyện Lục Ngạn sẽ kiểm tra, rà soát và xử lý các vi phạm nếu có, tránh để xảy ra trường hợp vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng như vừa qua.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

H.Nguyên