Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Hữu Vinh (SN 1954, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận  Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 BLHS.

Theo điều tra ban đầu, năm 2002, Doanh nghiệp tư nhân dệt Đa Phước do ông Vinh và vợ là bà Nguyễn Thị Thủy Hương làm chủ được UBND TP Đà Nẵng cho thuê 2.375 m2 đất tại phường Hòa Khánh Bắc với thời hạn 20 năm (2002 - 2022), theo diện trả tiền hàng năm, mục đích sử dụng là xây dựng xưởng sản xuất kinh doanh lụa tơ tằm.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Vinh làm việc với cơ quan chức năng. (ảnh: CA cung cấp)

Tuy nhiên trong quá trình thuê đất, chưa hết thời gian thuê thì Doanh nghiệp tư nhân dệt Đa Phước đã ngừng sản xuất nhưng ông Vinh không trả lại đất cho Nhà nước cũng không trả tiền thuê đất trong nhiều năm liền. Đồng thời, ông Vinh cùng vợ mình đã tự ý phân thành các lô đất, đưa ra thông tin gian dối là đất tự khai hoang rồi chuyển nhượng một số thửa đất cho 10 cá nhân trong đó có 2 thửa đất đã được cấp sổ đỏ. Tổng số tiền ông Vinh chiếm đoạt được từ việc chuyển nhượng đất là hơn 1,6 tỉ đồng.

Cơ quan công an xác định việc ông Vinh thuê đất của Nhà nước với mục đích sản xuất kinh doanh nhưng phân lô bán cho người dân mà không được UBND TP Đà Nẵng cho phép là trái quy định pháp luật. Doanh nghiệp dệt Đa Phước có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai, Luật Quy hoạch, Luật Kinh doanh bất động sản.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

L.T