Theo đó, ngày 13/10, xe ô tô con mang BKS 43A – 267.75 chạy  hướng TP.Huế - TP.Đà Nẵng trên QL1A khi đến địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã bất ngờ tông vào xe tải BKS 75C - 066.01 đang đậu cùng chiều bên đường. Va chạm khiến chiếc xe ô tô con nằm lật ngửa giữa đường, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc ô tô con có 4 người.

Sau vụ tai nạn, người dân xung quanh đã tổ chức cứu nạn, một người phụ nữ bị thương rất nặng được ngay lập tức đưa đi cấp cứu. Lực lượng CSGT Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

Được biết, chiếc xe ô tô con gặp nạn là do ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cầm lái. Người phụ nữ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu là bà N.H.L vợ ông Vinh. Tuy nhiên, bà vợ ông Vinh đã tử vong !

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn tại Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở TN&MT TP.Đà Nẵng cũng cho biết, người gặp nạn chính là ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc của đơn vị. Hiện tại sức khỏe của ông Vinh không bị ảnh hưởng nhiều, ông này đang ở nhà tổ chức tang lễ cho vợ.

Cũng liên quan đến tai nạn giao thông, chiều ngày 14/10, tại khu vực phía Nam hầm đường bộ Hải Vân (TP.Đà Nẵng) cũng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 5 người bị thương. Theo đó, khoảng 15h30 chiều 14/10, xe cấp cứu BKS 51B – 241.26, chở 5 người gồm tài xế, 2 người nhà của bệnh nhân ung thư, 1 y tá, một phụ xe do tài xế tên Thuận (trú TP.HCM) điều khiển, chở người nhà và bệnh nhân của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM về Hà Tĩnh đến đoạn đường gần hầm Hải Vân thì gặp nạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn tại đoạn đường tránh nam Hải Vân 

Khi xe này đến giao lộ đường tránh TP.Đà Nẵng và đường Hoàng Văn Thái nối dài (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), thì va chạm với ô tô Mazda 6 BKS 43A – 368.55, do ông Lê Văn Dũng (trú Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng) điều khiển. Va chạm đã khiến cả 2 xe quay nhiều vòng, văng đến trụ đèn tín hiệu giao thông phía làn đường ngược lại. Nữ y tá ngồi trên xe cấp cứu bị văng ra khỏi cửa kính vỡ phía sau xe cấp cứu, rơi xuống đường cách đó cả chục mét, chấn thương phần đầu. 4 người còn lại trên xe cấp cứu cũng bị thương, còn lái xe Mazda 6 may mắn không bị thương do túi khí bung.

Nguyên nhân của cả hai vụ tai nạn trên vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Nha