Ngày 11/6, Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước), cho biết: Xảy vụ tai nạn như thông tin mạng xã hội facebook đã đưa. Tuy nhiên, những thông tin diễn biến sự việc như mạng xã hội đưa là chưa đầy đủ, thiếu chính xác, dễ gây hiểu nhầm, dễ bị đối tượng xấu lợi dụng để bôi nhọ hình ảnh người CAND.

Vụ tai nạn trên đã xảy ra từ ngày 12/5/2020, cách nay gần một tháng, mà không phải xảy ra ngày 10/6 và đã được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đồng Xoài tiếp nhận, xác minh làm rõ.

Cụ thể, lúc 17h15’ ngày 12/5, chị N. (43 tuổi, công tác tại Công an tỉnh Bình Phước) điều khiển ô tô BKS 93A-157.05 lưu thông trên Quốc lộ 14 hướng từ TP Đồng Xoài về huyện Chơn Thành. Đến đoạn thuộc ấp 2, xã Tân Thành, TPĐồng Xoài thì bất ngờ xảy ra va quẹt với xe máy BKS 20K1-528.35 do chị Tuyền (ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) điều khiển lưu thông cùng chiều. Do va quẹt nhẹ, chị N. đã không biết vụ việc nên tiếp tục điều khiển ô tô đi tiếp về hướng huyện Chơn Thành.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng. 

Chị N. chạy được khoảng 500m thì có 2 thanh niên (không rõ danh tính) điều khiển xe máy từ phía sau lên ra hiệu dừng xe và thông báo xe chị có va chạm giao thông với xe máy phía sau. Lúc này, chị N. mới biết sự việc và nhanh chóng quay lại. Hai bên đã cùng giải quyết vụ việc trên tinh thần thấu hiểu và chia sẻ. Chị N. cho biết, do va chạm quá nhẹ chị đã không hay biết, không phải chị bỏ chạy khi gây ra lỗi. Vụ tai nạn đã khiến chị Tuyền bị chấn thương nhẹ ở chân trái, cả xe máy và ô tô cùng bị trầy xước nhẹ. Công an TP Đồng Xoài đã xử lý xong vụ việc.

Điều đáng nói, sự việc đã xảy ra từ 12/5, đến nay mạng xã hội thông tin lại với lời lẽ dễ gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sỹ CAND. Công an TP Đồng Xoài đang xác minh, làm rõ động cơ đăng tải, chia sẻ thông tin thiếu tính xây dựng, không phù hợp thời gian, diễn biến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiên Bình