Theo tài liệu cơ quan điều tra, tối ngày 26/5/2020 tổ công tác Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 8A thuộc địa phận tổ dân phố 6 thị trấn Phố Châu.

leftcenterrightdel
 

Vào hồi 20h37' cùng ngày tổ công tác phát hiện ô tô biển kiểm soát 38A-158.91 đang lưu thông trên quốc lộ 8A hướng từ xã Quang Diệm xuống thị trấn Phố Châu có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông nên ra hiệu lệnh dừng xe đồng thời kiểm yêu cầu người điều khiển xe ô tô xuống xe để kiểm tra giấy tờ và nồng độ cồn nhưng người này không chấp hành mà khóa cửa ngồi trong xe.

Tổ công tác đã nhiều lần yêu cầu người điều khiển phương tiện xuống xe để kiểm tra nhưng người này vẫn không chấp hành rồi lùi xe ô tô để bỏ chạy.

Lúc này đồng chí Thượng úy Nguyễn Hà Sơn, cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Hương Sơn (tham gia trong tổ công tác) là người đang đứng chống tay trên nắp ca pô xe ô tô bị ngã xuống. Thượng úy Sơn bám vào cần gạt nước, người nằm trên nắp ca pô.

Chiếc xe ô tô BKS 38A-158.91 chạy lùi lại ngã tư, rồi đột ngột chuyển hướng chạy tiến theo đường Nguyễn Tuấn Thiện rồi chạy qua cầu tràn Phố - Giang sang xã Sơn Giang theo đường Hải Thượng Lãn Ông đi ra đường Hồ Chí Minh chạy về hướng Nghệ An, lúc này đồng chí Sơn vẫn bám trước đầu xe.

Phát hiện sự việc nên tổ công tác cùng với quần chúng nhân dân liền đuổi theo, khi đuổi được khoảng 6km đến địa phận thôn Tây Nam xã Sơn Lễ thì bắt giữ được.

Người điều khiển xe ô tô BKS 38A-158.91 được xác định là Trần Trọng Phi (SN 1987, trú tại thôn Trung Bằng xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn). Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của Trần Trọng Phi phát hiện trong hơi thở của Phi có nồng độ cồn là 0,214 mg/L.  

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Trọng Phi khai nhận hành vi phạm tội
leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Trọng Phi tại cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn.
leftcenterrightdel
Quyết định phê chuẩn lệnh tạm giam của VKSND huyện Hương Sơn.

Xét thấy hành vi chống người thi hành công vụ của Trần Trọng Phi là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên Công an huyện Hương Sơn tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng và các đồ vật liên quan.

Được biết trước đó Trần Trọng Phi có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vụ án đang được Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ánh Dương - Tiến Phong