Theo báo cáo Công ty Vietravel, cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay dự kiến được xây dựng trên khu đất khoảng 24 ha gồm hệ thống tòa nhà Hangar (nhà chứa máy bay), workshop, nhà làm việc, sân bãi, các công trình phụ trợ,… thiết kế thuận tiện cho hoạt động khai thác, tối đa hóa các chức năng sử dụng, thân thiện môi trường, an toàn, chống mưa bão, nắng nóng,… đảm bảo kết nối giao thông với đường lăn Cảng hàng không Phú Bài và với quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu sử dụng của Vietravel Airlines và khách hàng.

leftcenterrightdel
 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Với quy mô đầu tư dự kiến và yêu cầu của hoạt động bảo dưỡng sửa chữa máy bay theo thông lệ, Vietravel Airlines dự kiến sẽ phục vụ được từ 3-5 máy bay tầm trung trong thời gian đầu (5 năm). Sau đó, tùy vào quy mô và khả năng kết nối của sân bay Phú Bài cũng như nhu cầu của các đơn vị khác, Vietravel Airlines sẽ mở rộng khu vực để có thể phục vụ được từ 5-7 máy bay.

Việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay sẽ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo, trưng bày, mô phỏng,… phục vụ cho hoạt động của hãng hàng không Vietravel Airlines hiện tại và phục vụ nhu cầu bên ngoài trong tương lai. Hình thành cơ sở nhà xưởng chuẩn quốc tế cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa các loại máy bay thông dụng phục vụ hoạt động vận chuyển hàng không, phục vụ mặt đất của Vietravel Airlines và nhu cầu của các đơn vị khác trong sân bay Phú Bài.

Bên cạnh đó, đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho lao động kỹ thuật cao về ngành hàng không, dịch vụ bảo dưỡng phục vụ cho sự phát triển của ngành hàng không. Và tạo công ăn việc làm, dịch vụ cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Kỳ và ông Michael Vũ Nguyễn cho biết chuyến thăm đến Huế của đoàn lần này là cơ hội tìm hiểu thêm những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế vào các lĩnh vực thương mại, du lịch… Đồng thời bày tỏ mong muốn nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay tại Thừa Thiên Huế. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại buổi làm việc. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu về địa thế thuận lợi cũng như tiềm năng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thu hút đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hoan nghênh, đánh giá cao việc các đơn vị đã đến tìm kiếm đầu tư và hợp tác với tỉnh về vận tải hàng không, du lịch. Địa phương luôn sẵn sàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư xây dựng lộ trình; hỗ trợ đến mức tối đa, kể cả hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực.

Khẳng định lại vai trò của sân bay quốc tế Phú Bài, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế -  Nguyễn văn Phương cho rằng, vận tải hàng không sẽ góp phần thúc đẩy rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội nên đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn các thủ tục, tạo các điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu.

Xuân Nha