Chiều 25/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong vụ tai nạn khiến 13 tăng ni phật tử bị nạn ở Quảng Ngãi.

Từ chiều ngày 24/11, hai nạn nhân là Nguyễn Văn Tốt (SN 1980, trú tỉnh Bình Định đại đức Thích Vạn Kim) và Nguyễn Phúc Quang (SN 1986, trú huyện Sơn Tây, Bình Định) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đến Bệnh viện Đà Nẵng từ chiều 24/11 trong tình trạng hôn mê sâu.

Bệnh nhân Nguyễn Phúc Quang nhập viện trong tình trạng gãy xương chính mũi, chẩn đoán chấn thương sọ não. Sau quá trình điều trị đã tỉnh táo và được chuyển lên điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

leftcenterrightdel
 ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm hỏi tình trạng của nạn nhân Nguyễn Văn Tốt.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tốt nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy 2 xương cẳng tay, xương cẳng chân phải và dập phổi 2 bên, qua chụp CT thì phát hiện bệnh nhân bị chảy máu trong bên não trái với một lượng ít. Hiện vẫn hôn mê sâu và đang được điều trị tại Khoa Hồi sức ngoại.

Theo bác sĩ Huỳnh Đức Phát - Trưởng khoa Gây mê hồi sức, tình trạng bệnh nhân Tốt đang được điều trị theo phác đồ của chấn thương sọ não, để bệnh nhân nằm ngủ yên, chống phù não, sau đó sẽ chụp CT kiểm tra lại. Nếu tình trạng chảy máu não nhiều hơn thì có thể tiến hành mổ.

Ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời thăm hỏi của Thủ tướng và Phó Thủ tướng đến các nạn nhân và người nhà. Đồng thời, ông cũng đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng tập trung cứu chữa 2 nạn nhân để có kết quả khả quan nhất.

Trước đó, vào Khoảng 7h ngày 24/11, tại km 1078+900 QL1A (đường tránh Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo BKS 51D15145+51R09810 chạy theo hướng Bắc nam và xe khách 16 chỗ BKS 51B03727 chạy theo hướng ngược lại.

leftcenterrightdel
  Ông Khuất Việt Hùng gửi lời hỏi thăm của Thủ tướng, Phó Thủ tướng đến nạn nhân Nguyễn Phúc Quang.

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết (2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện - trong đó có lái xe 16 chỗ) và 10 người bị thương. Các nạn nhân đều là tăng ni, phật tử tại Bình Định.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vào hiện trường vụ việc chỉ đạo khắc phục hậu quả của vụ việc.

Trong buổi sáng 25/11, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cùng với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh Bình Định đến viếng các nạn nhân đã tử vong cũng như thăm hỏi, động viên thân nhân của những nạn nhân không may qua đời trong vụ tai nạn. 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, đoàn đã thăm hỏi, động viên 4 nhà sư đang được chuyển về điều trị tại đây.

 

Lê Tâm