Trong tháng 9 vừa qua, CSGT CA tỉnh tăng cường phối hợp với CA các phường xử phạt nguội các trường hợp vi phạm trật tự ATGT tại CA phường, thay vì xử phạt tại Phòng PC67 CA tỉnh như trước đây.

 


Nguyễn Văn Long (SN 1989, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) cho rằng mình không bao giờ không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ở tuyến đường chính trong thành phố nên không thể bị ghi hình. Tuy nhiên hình ảnh mở ra là Long đang chở bạn gái đi hóng mát ở cầu Nhơn Hội mà không hề đội mũ bảo hiểm, thời điểm khoảng 22 giờ. Xem hình ảnh của CSGT ghi lại, Long mới tâm phục, khẩu phục.

Còn ông Trần Minh Hà (SN 1964, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) khi đến để nộp phạt vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ cũng không mấy thoải mái. Ông cho rằng có sự nhầm lẫn nào đó chứ ông không khi nào chở ba, chạy quá tốc độ ở các đường lớn. Hình ảnh do CSGT mật phục ghi lại là ông Hà chở ba, chạy quá tốc độ trong một con hẻm. Nhìn hình ảnh, ông Hà giải thích đó là ông chở các bạn nhậu về và nghĩ rằng ở trong hẻm thì không có CSGT thấy nên…vi phạm cũng không sao. Chắc chắn sau khi bị xử phạt lần này, suy nghĩ của ông Hà sẽ thay đổi.

Nhiều trường hợp chủ phương tiện không vi phạm nhưng đã để con cháu chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện cũng nhận được thông báo đến giải quyết.

Hầu hết việc mật phục ghi hình phạt nguội là đối với người điều khiển xe máy vi phạm, được tiến hành với sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác tuần tra kiểm soát với công tác hóa trang, mật phục, ghi hình, xử lý hình ảnh của lực lượng CSGT. Trong đó, các đối tượng và hành vi vi phạm được chú ý ghi hình là thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở 3, 4, đánh võng… Việc mật phục ghi hình được tiến hành vào ban ngày tại các đường liên thôn, liên xã và vào ban đêm ở địa bàn TP Quy Nhơn.

Sau khi ghi hình ảnh vi phạm, Phòng PC67 lập danh sách người vi phạm gửi về chính quyền địa phương, trường học, cơ quan thông báo vi phạm để phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở với người vi phạm và viết giấy mời người điều khiển phương tiện lên xử lý hành chính. Những trường hợp không chịu đến Phòng PC67 để xử lý hành chính, Phòng cử cán bộ xuống đến tận xã, phường phối hợp với CA địa phương trực tiếp xử lý ngay tại địa phương. 9 tháng đầu năm, đã có hơn 1.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT bị xử lý từ hình ảnh mật phục.

 

Theo Báo Bình Định

.