Xếp thứ 7 trong danh sách các điểm đến tuyệt vời nhất để du lịch vào tháng 7, Hội An được tạp chí Anh giới thiệu: “Khi những cơn mưa đổ xuống Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, du khách thông thái sẽ lựa chọn đến bờ biển miền Trung của Việt Nam, nơi có thời tiết khô ráo và ấm áp. Một số bãi biển đẹp nhất đất nước nằm ngay tại đây, cùng với các thành phố được UNESCO công nhận và các công viên quốc gia tuyệt đẹp.

Du khách sẽ bị mê hoặc khi chứng kiến lễ hội hoa đăng vào ngày mùng 1, 14, 15 (âm lịch) hàng tháng và thứ 7 hàng tuần. Buổi tối, những con đường treo đầy đèn lồng huyền ảo soi sáng những ngôi đền, miếu cổ hay quán trà.”

leftcenterrightdel
 Phố cổ Hội An là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Time Out gợi ý du khách hãy ra khỏi thành phố để thư giãn trên bãi cát trắng trải dài quanh Đà Nẵng, vượt đèo Hải Vân trong chuyến tham quan bằng xe máy và ghé thăm Cố đô Huế trước khi đến chiêm ngưỡng động Phong Nha ở Quảng Bình.

Bên cạnh Hội An của Việt Nam, tạp chí Anh còn liệt kê nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới vào danh sách để ghé thăm tháng 7 như Amsterdam (Hà Lan), Greenland, Cape Town (Nam Phi), Udaipur (Ấn Độ), miền Tây Bắc nước Anh,...

Phố cổ Hội An từng được tạp chí Smoky Mountains bình chọn là một trong những địa điểm an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, Tripadvisor bình chọn trong top 25 điểm đến trăng mật trong mơ năm 2024 và 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024.

leftcenterrightdel
 Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: LT)

Nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, cách TP Đà Nẵng 30km, đô thị cổ Hội An là điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế trong nhiều năm qua.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dòng chảy thời gian phủ lên phố cổ Hội An một vẻ đẹp bình yên và trầm mặc. Trái ngược với đô thị hiện đại, Hội An gây ấn tượng với du khách bằng những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính và những chiếc đèn lồng làm nên thương hiệu Hội An.

 

L.T