Theo đó, vào khoảng 8h45’ ngày 5/9, từ tin báo của quần chúng nhân dân, tổ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch của huyện Cư Jút tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải mang BKS 49C – 227.68 dừng, đỗ tại khu khu vực thôn 11, xã Tâm Thắng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm việc với anh Phạm Hồng C và 5 người trên xe ô tô tải.

Xe có dán giấy chứng nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” do anh Phạm Hồng C, trú tại xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk điều khiển. Trên buồng lái có thêm 2 người nữa là anh Ngô Huỳnh Ngọc H và anh Y Đây K, cùng trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

Kiểm tra thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện thêm 3 người đang ngồi trên thùng xe gồm: Anh Y Ren Y, anh Y Chương K, cùng trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút và anh Trần Văn C, trú tại xã Rồ Men, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm việc với anh Phạm Hồng C.

Tiến hành làm việc và kiểm tra giấy tờ liên quan của 6 người này, chỉ có anh Phạm Hồng C có phiếu kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính kháng nguyên SARS-CoV-2 và 5 người còn lại không có phiếu kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính kháng nguyên SARS-CoV-2. Bước đầu, anh Phạm Hồng C khai nhận, mặc dù không có giấy phép lái xe ô tô nhưng vẫn chở 5 người trên từ Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xuống huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông .

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chiếc xe ô tô tải mang BKS 49C – 227.68.

Tổ trực chốt phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch của huyện Cư Jút tiến hành lập biên bản đối với anh Phạm Hồng C về lỗi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có giấy phép lái xe và chở người ngồi trên xe trái quy định, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời lập biên bản đối với 5 người còn lại về hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch. 

Ngay sau khi lập biên, các lực lượng chức năng của huyện Cư Jút đã đưa 6 người trên vào khu cách ly tập trung của huyện để cách ly theo quy định và tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Minh Khuê