leftcenterrightdel
 Kiểm tra xe "luồng xanh" , phát hiện thuốc lá nhập lậu.

Theo thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), khi lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 71C-101.98 khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang trong ngày hôm nay (27/8). Tang vật vi phạm là 90 bao thuốc lá điếu nhập lậu hiệu JET và HERO.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 90 bao thuốc lá điếu nhập lậu, gồm: 60 bao hiệu JET và 30 bao hiệu HERO. Số lượng thuốc lá này được ông P.T.P là người điều khiển phương tiện cũng là chủ hàng hóa vận chuyển từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Bến Tre để tiêu thụ. Ông P.T.P  đã ngụy trang, để thuốc lá điếu nhập lậu bên dưới các loại rau, củ, quả… nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Hiện Đội QLTT số 1 tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm, lập biên bản vi phạm đối với ông P.T.P về hành vi vận chuyển, buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

Như vậy, thời gian qua, các lực lượng chức năng trên nhiều tỉnh, thành phố đã phát hiện các xe lợi dụng "luồng xanh" để vận chuyển hàng hóa trái phép, thậm chí là ma tuý. 

Nguyễn Anh