Ngày 5/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa tạm giữ hình sự Huỳnh Nhật Tân (27 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè), Nguyễn Trọng Phú (22 tuổi) và Châu Trung Nhân (24 tuổi, cùng ngụ TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Nhật Tân và Nguyễn Trọng Phú (từ trái qua). (Ảnh: Công an Trà Vinh)

Thời điểm hiện tại, các địa phương siết chặt việc di chuyển để phòng tránh lây lan COVID-19. Lợi dụng xe “luồng xanh” trong mùa dịch, các đối tượng cấu kết với nhau ngụy trang ma túy trong hàng hóa.

Sau khi nắm thông tin về các đối tượng, sáng ngày 3/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công an TP Trà Vinh phát hiện Tân và Phú đang nhận 2 thùng mì tôm từ xe ô tô được phép lưu thông qua “luồng xanh”. Lực lượng Công an bất ngờ yêu cầu kiểm tra. Bên trong hai thùng mì tôm này có 4 bịch ni-lông được hàn kín hai đầu, chứa tinh thể màu trắng và 1 bịch chứa 30 viên nén màu xanh.

Đấu tranh khai thác các đối tượng này, Công an bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của một đối tượng khác là Châu Trung Nhân. Cả 3 thừa nhận đã mua ma túy từ Bến Tre với giá 46 triệu đồng, sau đó lợi dụng xe tải “luồng xanh” để gửi theo dạng hàng hóa về Trà Vinh tiêu thụ.

Qua giám định tang vật trong thùng mì tôm, tất cả đều là ma túy tổng hợp, với tổng khối lượng hơn 49gram.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tuấn Anh