leftcenterrightdel
 Nhiều xe máy bị lủng bánh giữa đường. (Ảnh:MP)

Đơn cử, vào tối hôm qua (26/2/2024), nhóm tình nguyện nhận tin báo có nhiều xe máy bị thủng bánh, nghi có hiện tượng đinh tặc trên quốc lộ 1 đoạn đi qua cầu vượt Sóng Thần hướng về cầu vượt Linh Xuân.

Nhóm thanh niên tình nguyện và đội SOS ở Bình Dương đã dùng 3 xe chuyên hút đinh tiếp cận hiện trường để tìm hút đinh, đồng thời hỗ trợ vá xe, thay ruột miễn phí cho những người bị nạn.

leftcenterrightdel
 Nhiều xe hút đinh được huy động để giúp đỡ người dân. (Ảnh:MP)

Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, nhóm thanh niên đã hút được gần 5kg đinh trên đoạn đường chỉ dài hơn 100m của cầu vượt Sóng Thần, đoạn thuộc phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Số đinh thu được phần lớn là loại đinh có hình át rô, bánh xe máy khi dính phải đinh này thì phải thay ruột vì lỗ thủng lớn, rất khó vá.

leftcenterrightdel
 Xe hút đinh thu gom nhiều kg đinh trên đường. (Ảnh:MP)

Anh Minh Tuấn - Đội SOS An Phú, TP Thuận An cho biết trước đó vài ngày đội SOS của anh cũng đã hút được rất nhiều đinh ở khu vực nhưng không ngờ hôm nay lại được nhiều gấp đôi lần trước.

"Đợt rằm tháng Giêng, em biết người dân đi chùa nhiều nên đưa xe tới đây hút đinh để giúp họ, hôm đó cũng được vài ký đinh. Mà hôm nay lại nhiều hơn", anh Tuấn nói.

leftcenterrightdel
 Người dân bức xúc vì nạn đinh tặc hoành hành khiến nhiều xe bể bánh. (Ảnh: MP)

Đáng nói đây không phải là lần đầu tiên nạn đinh tặc hoành hành ở khu vực này.

Khu vực cầu vượt Sóng Thần và cầu vượt Linh Xuân cách nhau vài trăm mét và thường xuyên xảy ra nạn đinh tặc. Lực lượng chức năng địa phương thường xuyên ra quân hút đinh, tuyên truyền các tiệm vá sửa xe nhưng vấn nạn này vẫn cứ xảy ra làm ảnh hưởng và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mai Phong