Chiều 20/3, VKSND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trịnh Trung Pháp (SN 1999), trú thôn 2, xã Yên Lạc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sàn” và “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 178, Điều 330 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Trịnh Trung Pháp. (Ảnh: CAH Yên Định).

Theo thông tin ban đầu, Trịnh Trung Pháp đang trên đường về nhà trong tình trạng say rượu thì thấy một xe ô tô 5 chỗ đậu bên đường. Pháp cho rằng xe ô tô trên cản trở giao thông, nên đã dùng xẻng và đá đập phá khiến chiếc xe hư hỏng. Sau đó, Pháp về nhà ngủ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Yên Lạc đã tiến hành xác minh điều tra và nhanh chóng xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Trịnh Trung Pháp.

Khi lực lượng chức năng đến nhà mời về trụ sở để làm việc, không những không chấp hành mà đối tượng còn chống đối, liên tục chửi bới và cầm dao đe dọa lực lượng Công an.

Được biết, Trịnh Trung Pháp đã từng bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đang củng cố hồ sơ, xử lí đối tượng theo quy định.

Khải Huy