Ngày 5/3/2023, thông tin từ VKSND huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam các đối tượng Lê Khánh Duy (SN 1992), Nguyễn Văn Tùng (SN 1971) và Nguyễn Sơn Trung (SN 1984, cùng ngụ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
 Cán bộ điều tra và Kiểm sát viên ghi lời khai một đối tượng.

Theo điều tra, vào khoảng 18h ngày 21/2, Tổ công tác của Công an huyện Càng Long tuần tra trên thủy phận sông Cổ Chiên, khi đến đoạn thủy phận ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long thì phát hiện một ghe gỗ do Duy điều khiển có dấu hiệu nghi vấn khai thác cát sông trái phép nên ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, Duy không chấp hành mà điều khiển ghe tăng tốc bỏ chạy vào đất liền, Tổ tuần tra mời Duy làm việc nhưng người này tiếp tục bỏ chạy, sau đó trượt té. Tùng (họ hàng với Duy) thấy Duy bị té nên có những lời lẽ thô tục, chửi bới, xúc phạm Tổ công tác và xông vào đánh một cán bộ Công an huyện nhưng được mọi người can ngăn.

Lúc này Nguyễn Sơn Trung ở gần đó bị kích động từ việc Tùng, Duy hô “Công an đánh dân” nên Trung chửi bới xông vào đánh, đồng thời có một đối tượng dùng vật cứng (nghi là đá xây dựng) ném vào đầu cán bộ Công an gây thương tích, phải đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu.

Hiện, Công an huyện Càng Long tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh