Theo tài liệu điều tra, khoảng 8h50’ ngày 11/10, Tổ tuần tra, kiểm soát của Công an TP Hải Dương làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Chí Thanh, phát hiện một nam thanh niên đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Tiến hành dừng xe kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được các giấy tờ có liên quan. Tổ công tác yêu cầu thanh niên về Nhà văn hóa khu dân cư số 4, phường Tân Bình để lập biên bản, xử lý vi phạm.

Tại đây, làm việc với Đại úy Nguyễn Đình Lợi, nam thanh niên khai tên Nguyễn Trung Anh (SN 2004), ở TP Hải Dương, bản thân không có giấy phép lái xe, không mang theo đăng ký xe mô tô.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Đăng Thắng tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an TP Hải Dương

Sau đó, nam thanh niên nói trên đã gọi điện thoại cho người nhà nhờ mang giấy tờ xe đến để lập biên bản. Nửa giờ sau, đồng chí Nguyễn Đình Lợi đang lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trung Anh thì có một người đàn ông đi xe máy tới đến giới thiệu là bố của Trung Anh và xin không xử lý vi phạm. Tuy nhiên, đồng chí Lợi không đồng ý.

Ngay sau đó, người đàn ông này ra lấy chiếc xe mô tô của Trung Anh đi thì đồng chí Lợi yêu cầu để xe lại lập biên bản. Sau đó, người đàn ông này đi ra xe máy của mình, lấy một con dao bằng kim loại xông đến chém đồng chí Nguyễn Đình Lợi.

Lập tức, đồng chí Lợi bỏ chạy nhưng bị người đàn ông này đuổi kịp chém liên tiếp 2 phát vào bả vai bên trái, đâm một nhát vào lưng nhưng trúng vào đai dây chéo. Cùng lúc này, Trung Anh chạy theo ôm can ngăn. Sau đó, anh Trung Anh và người đàn ông đều lấy xe của mình bỏ đi.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Minh Hiếu