Khuya ngày 2/1, anh Nguyễn Hữu Khánh Ninh, nhân viên bảo vệ Trạm BOT Ninh Xuân (Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26), QL 26, Ninh Xuân, Ninh Hòa, Khánh Hòa, đang làm nhiệm vụ tại làn thu phí hướng Ninh Hòa- Buôn Ma Thuột thì một người đàn ông chạy xe máy tiếp cận. Sau vài lời qua lại, người đàn ông dùng dao đâm anh Ninh vào sườn phải khiến nạn nhân bị thương phải nhập viện điều trị.

Thông tin dẫn lời lãnh đạo Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26, nói, người đâm anh Ninh là N.P.Q (SN 1986), người địa phương.

leftcenterrightdel
 Anh Nguyễn Hữu Khánh Ninh, nhân viên bảo vệ Trạm BOT Ninh Xuân bị đâm trọng thương đêm 2/1. Ảnh: ĐT.

Vụ việc đã được nhà đầu tư trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Trước đó, vào đêm 24/8/2020, trong lúc đang làm việc tại Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, hai nhân viên trạm này là Lê Ngọc Chánh và Lê Nguyên Phương đã bị hai người địa phương tấn công, hành hung gây chấn thương, phải nhập viện điều trị.

leftcenterrightdel
Hai nhân viên BOT Ninh Xuân Lê Ngọc Chánh và Lê Nguyên Phương bị hành hung dẫn đến chấn thương vào đêm 24/8/2020. Ảnh: BOT Ninh Xuân.

Đây chỉ là hai trong vô số vụ xung đột, mất an ninh trật tự đã xảy ra tại Trạm BOT Ninh Xuân kể từ khi trạm này chính thức vận hành, thu phí từ ngày 16/12/2019.

leftcenterrightdel
Xung đột, mất an ninh trật tự liên tục xảy ra tại Trạm BOT Ninh Xuân kể từ khi trạm này chính thức vận hành từ ngày 16/12/2019. Ảnh cắt từ video, nguồn: BOT Ninh Xuân.

Người dân cho rằng, vị trí đặt Trạm BOT Ninh Xuân chưa hợp lý, không đúng với Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong khi chủ đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước khẳng định, việc đầu tư xây dựng Trạm cũng như vị trí đặt trạm đúng với trình tự đầu tư và quy định của pháp luật.

Cùng với việc đưa ra chính sách miễn, giảm phí cho xe ô tô của cư dân quanh khu vực Trạm, chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với người dân, tiếp nhận các kiến nghị, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một phương án rốt ráo giải tỏa triệt để mâu thuẫn.

N.H