Trong số 763 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng chức năng đã tạm giữ 22 phương tiện, 189 giấy tờ, tước 12 giấy phép lái xe.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 44 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa. Ngoài ra, các tổ công tác 141 phát hiện, xử lý 36 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 7 phương tiện, 8 bộ giấy tờ, phạt tại chỗ 21 trường hợp. 

Trong ngày, lực lượng Cảnh sát cơ động huy động 38 tổ công tác với 152 lượt cán bộ chiến sĩ tuần tra bảo vệ mục tiêu, địa bàn trọng điểm, phát hiện, bàn giao 3 vụ, 5 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự cho đơn vị chức năng tiếp tục xác minh, xử lý.

Cũng theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 300 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT - Công an TP Hà Nội xử phạt các trường hợp vi phạm. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, vào ngày 1/11/2021, Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của bà L (SN 1948; trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 310 triệu đồng. Theo đơn trình báo, khoảng đầu tháng 10/2021, bà L nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng thông báo bà L đang có đơn kiện vì nợ tiền ngân hàng. 

Sau đó đối tượng kết nối máy cho bà L gặp một người xưng là Công an và yêu cầu bà phải chuyển tiền để kiểm tra xem có nợ ngân hàng không, khi điều tra làm rõ sẽ trả lại tiền cho bà. Tin lời của các đối tượng, bà L đã rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Sau một tuần, bà L liên lạc lại với các đối tượng để đòi tiền nhưng không được. Lúc này bà L mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. 

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xác minh, xử lý theo quy định.

P.V