Thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong số hơn 336.000 lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong 5 ngày nghỉ lễ, khách quốc tế đạt khoảng 72.000 lượt, tăng hơn 2 lần so với dịp này năm trước. Khách nội địa đạt khoảng 264.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt khoảng 1.336 tỉ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Đà Nẵng đón 563 chuyến bay, bình quân mỗi ngày có 112 chuyến bay, trong đó có 61 chuyến bay nội địa và 51 chuyến bay quốc tế. Đáng chú ý, số khách du lịch đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng hơn 60% so với dịp lễ năm 2023 với hơn 16.000 lượt.

leftcenterrightdel
 Biển Đà Nẵng thu hút đông đảo người dân và du khách vui chơi, tắm biển dịp lễ 30/4 - 1/5.

Số khách du lịch đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2023 với hơn 16.000 lượt. Cạnh đó, lượng khách di chuyển bằng đường bộ, đặc biệt là phương tiện tự túc cũng tăng cao.

Đồng thời, có 1 chuyến tàu biển AZAMARA JOURNEY cập cảng Tiên Sa vào ngày 28/4 đưa 800 khách quốc tịch châu Âu, Mỹ... đến với thành phố. Lượng khách tham gia trải nghiệm du ngoạn sông Hàn đạt khoảng 20.800 khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.

Dịp lễ năm nay, công suất các cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương đạt 70%. Các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở xuống công suất bình quân đạt 45%, đa số là khách lẻ.

Du khách đến Đà Nẵng chủ yếu tập trung đi tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch lớn như Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki…, tham gia tắm biển, trải nghiệm các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, triển khai phục vụ người dân, du khách được triển khai tốt. Công tác cứu hộ tại các bãi tắm, hỗ trợ du khách được đặc biệt quan tâm...

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều kế hoạch xúc tiến, quảng bá, đặc biệt là mở rộng hơn nữa các đường bay, xúc tiến mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế.

Ngoài những sự kiện được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, chúng tôi còn tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường tiềm năng, trọng điểm.

Cùng với nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này, cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch thành phố mở ra những hướng đi mới, như du lịch cưới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa sản phẩm du lịch để MiCE, du lịch golf ”.

 

 


PV