Thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với các phạm nhân có quá trình phấn đấu, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các nội qui, qui chế của Trại tạm giam, Nhà tạm giữ trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP Đà Nẵng về kết quả chấp hành án phạt tù của phạm nhân trong thời gian chấp hành án, VKSND TP Đà Nẵng đã tiến hành nghiên cứu các căn cứ pháp luật, xem xét, thẩm định từng hồ sơ để đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 25 phạm nhân.

TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù (gọi tắt là Hội đồng xét giảm) cho 25 phạm nhân với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Bá Ngọc – Trưởng phòng 8 VKSND TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 25 phạm nhân dự lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Sau khi thảo luận, Hội đồng xét giảm đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù 25 phạm nhân, trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cho 6 phạm nhân, giảm từ 1 đến 6 tháng cho 19 phạm nhân.

Các phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đều là những phạm nhân có đủ điều kiện để được xét giảm theo quy định của pháp luật về thời gian chấp hành án, tích cực học tập, lao động cải tạo, không vi phạm nội quy của cơ sở giam giữ và được xếp loại cải tạo khá, tốt. Hồ sơ được Hội đồng xét giảm xem xét chặt chẽ, đúng thủ tục theo quy định của pháp luật.

Việc xét, quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với các bị án thể hiện tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

Diệu Ánh - VKSND TP Đà Nẵng