Sở Giao thông Vân tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ các tỉnh, thành đến Hà Nội và ngược lại.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch COVID-19, kể từ ngày 18/7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ (bao gồm xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định) từ Hà Nội đến 37 tỉnh, thành và ngược lại.

Việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ đến 37 tỉnh, thành vừa được Hà Nội đưa ra bao gồm, có 14 tỉnh, thành đã được thông báo ngày 7/7 của Sở GTVT Hà Nội.

Cụ thể, các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).

Chỉ cho phép hoạt động trở lại, nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (theo công bố của Bộ Y tế) hoặc đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Hà Nội tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ cho đến khi có thông báo mới. Ảnh: Vũ Phương.  

Đối với 3 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh đã có thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến Hà Nội ngày 29/6 của Sở GTVT Hưng Yên, ngày 16/7 của Sở GTVT Hải Dương và ngày 19/5 của Sở GTVT Bắc Ninh.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe hoạt động trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trước đó, TP Hà Nội cũng lập 22 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường, cửa ngõ thành phố. Các chốt này đảm bảo hoạt động 24/24 giờ kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào thành phố.

Vũ Phương