Theo đó, trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh tạm dừng Trạm thu phí Cầu Rác (trên QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã chấp hành nghiêm túc và an toàn cho các phương tiện qua lại.

Khác với những ngày trước, toàn bộ barie được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm, chứ không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây. Ngoài ra trên cổng Trạm thu phí Cầu Rác (tại Km 539+040, QL 1A) treo băng rôn ghi dòng chữ thông báo "Tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác" bắt đầu từ 0h ngày 21/2.

leftcenterrightdel
 Chính thưc "Tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác" bắt đầu từ 0h ngày 21/2.

Theo ghi nhận thực tế, trong ngày đầu xả trạm những chiếc xe lần lượt tuần tự qua trạm mà không phải dừng lại mua vé như trước đây. Hầu hết các lái xe qua đoạn đường này đều tỏ ra phấn khởi khi bớt được một khoản chi phí khi lưu hành xe trên tuyến đường này.

leftcenterrightdel
 Lái xe các phương tiện không còn phải dừng lại để mua vé như trước

Trao đổi với ông Cao Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (chủ quản trạm thu phí) cho biết: " Mặc dù chưa biết thời hạn dừng thu phí tại Trạm BOT Cầu Rác la bao lâu nhưng tạm thời chúng tôi vẫn bố trí người tham gia điều tiết giao thông, tránh tư tưởng “xả trạm - xả ga” của các tài xế, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông. Hiện toàn trạm thu phí có khoảng 43 người, cùng với việc sắp xếp, bố trí cho cán bộ, công nhân viên tạm nghỉ việc, trạm cũng đã bố trí một số người ở lại trực".

leftcenterrightdel
 Để tính toán lại phương án tài chính, theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam Trạm đac bố trí cho cán bộ, công nhân viên tạm nghỉ việc,

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Sông Đà - CTCP (nhà đầu tư) tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác (Km539+040, QL 1A) thuộc Dự án đầu tư xây dựng QL 1A đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đầu tư theo hình thức BOT kể từ 0 giờ ngày 21/2 và cần báo cáo Tổng cục Đường bộ kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 23/2/2019.

Đặng Thuỳ