Theo ghi nhận của Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa, trong ngày 10/2, Trạm thu phí Ninh Lộc đã phải xả trạm 4 lần, vào các thời điểm 10h14, 15h48, 17h28, 19h43. Việc xả trạm được thực hiện do ùn tắc giao thông kéo dài.

Phản ánh của một số tài xế, có thời điểm, dòng xe ùn tắc kéo dài cả chục cây số.

Thông tin cho biết, chỉ có 1 trường hợp không mua vé, ùn tắc giao thông chủ yếu do lưu lượng xe lưu hành tăng đột biến so với ngày thường, trong khi việc thu phí tại trạm này vẫn thực hiện thủ công.

leftcenterrightdel
Ùn tắc giao thông tại khu vực Trạm thu phí Ninh Lộc (Ninh Hòa, Khánh Hòa). 

Ông Nguyễn Văn Dần- Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết, trong ngày 10/2, ông liên tục nhận được điện thoại của giới tài xế, phản nàn về tình trạng ùn tắc kéo dài tại khu vực Trạm thu phí Ninh Lộc.

leftcenterrightdel
 Từ đầu năm 2019 đến nay, Trạm thu phí Ninh Lộc nhiều lần phải xả trạm do ùn tắc giao thông.

Theo ông Dần, việc ùn tắc giao thông là do thu phí không kịp. Đích thân ông Dần đã trực tiếp điện thoại, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa chủ động xả trạm khi xảy ra ùn tắc giao thông gây bức xúc, không chờ đúng quy trình về thời gian và độ dài của lượng xe ùn tắc. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tăng cường nhân lực tại trạm thu phí, rút ngắn thời gian xe qua trạm.  

Cũng theo ông Dần, lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa đã báo cáo Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) để có hướng chỉ đạo.

Từ đầu năm 2019 đến nay Trạm thu phí Ninh Lộc đã nhiều lần phải xả trạm do ùn tắc giao thông. Thông tin từ giới tài xế cho biết trong ngày 11/2 tại khu vực TRạm thu phí Nih Lộc vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Văn Nguyễn