Vừa qua, theo truyền thông phản ánh tình trạng nhiều người nước ngoài thuê, sinh sống lâu dài trong các dự án NOXH dành cho người dân có thu nhập thấp tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

Các khu tập trung nhiều người nước ngoài như: Evergreen Bắc Giang, Vân Trung, Nội Hoàng (Bắc Giang), Kinh Bắc, V-city, Cát Tường, Thống Nhất (Bắc Ninh).

leftcenterrightdel
 Hai công văn Bộ Xây dựng gửi UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Ninh

Trước tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Văn Sinh đã có ý kiến:

Căn cứ khoản 15 Điều 75 Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và giải quyết, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Xây dựng trước ngày 3/10/2024.

Tại khoản 15 Điều 75 Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 của Chính phủ quy định trách nhiệm của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải tổ chức chủ trì hoặc phối hợp với các bộ, ngành cơ quan có liên quan trong việc thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm liên quan đến việc đầu tư xây dựng, bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên phạm vi địa bàn.

Hoài Thu