leftcenterrightdel
 Một buổi bàn giao xe cho khách hàng của bà T. thực hiện. (Ảnh:NVCC)

Theo đơn tố cáo và kêu cứu gửi Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cũng như cơ quan chức năng, các ông, bà Trần Ngọc L, Lê Tuấn A, Trần Văn N, Trần Thị Thu H. (ngụ TP HCM) cho biết đều là nạn nhân của bà Nguyễn Thị Kim T. (ngụ phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM) cùng một nhóm người là em gái, em rể, thậm chí là bạn của bà T. Tất cả đều cho biết hiện nay đang bị bà T. lừa đảo chiếm đoạt số tiền lần lượt là: 48.740.000.000 đồng, 34.248.996.016 đồng, 81.000.000.000 đồng và 135.000.000.000 đồng.

Tất cả những người có đơn tố giác đều cho biết, bà Nguyễn Thị Kim T. đã sử dụng thủ đoạn rất tinh vi để lừa đảo. Sau khi biết họ có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Hà Đô, Winhome Tân Cảng… và xe ôtô thì bà T. tiếp cận và chào bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 25%.

Lý giải cho việc vì sao có giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, bà T. khẳng định mình là giám đốc một công ty vận tải, chồng bà là giám đốc công ty Thương mại dịch vụ, 2 em gái đều là giám đốc công ty mỹ phẩm nên có mối quan hệ rất tốt và cũng là đối tác của các Chủ đầu tư, các nhãn hàng xe ôtô cũng như điện thoại Iphone.

Theo đó, bà T. liên tục xin được các chương trình khuyến mại, giảm giá. Tuy nhiên, để “xin” được các mã giảm giá, tất cả các mặt hàng đều phải đưa 100% tiền mặt và sau từ 1- 3 tháng mới được nhận hàng.

Tin lời bà T., họ chuyển tiền vào nhiều tài khoản cá nhân của bà T, sau đó bà T. chuyển tiền vào 2 số tài khoản: 116002864663 và 224420300 đều mở tại ngân hàng Vietinbank do công ty TITIONE đứng tên chủ tài khoản và 1 tài khoản Vietinbank số 110617149999 do công ty Mộc Dương đứng tên chủ tài khoản.

Những lần mua bán đầu tiên, bà T. giao căn hộ, xe ôtô cũng như điện thoại rất đúng hẹn và sau đó thì lại tiếp tục cho họ biết có những chương trình giảm giá mới. Vì tin tưởng nên họ đã huy động tiền của anh em, bạn bè, người thân chuyển cho bà T. để mua xe, nhà, điện thoại thì bà T. tìm đủ mọi lý do trì hoãn.

Theo đơn tố cáo, bà Trần Thị Thu H. là người đã đưa cho bà T. 135.000.000.000 đồng nhưng đến nay bà T. không giao nhà, xe hay điện thoại mà chiếm đoạt.

Bà H. cho biết, “để tạo lòng tin cho chúng tôi, bà T. còn tuyển 6 nhân viên, mỗi người giữ vai trò khác nhau nhằm thực hiện những “thương vụ” lừa đảo. Thủ đoạn lừa đảo của bà T. cùng đồng bọn rất tinh vi. Theo đó, để mua được xe hơi, nhà giá rẻ chúng tôi phải chuyển hết tiền theo giá của bà T. đưa ra, từ 1-2 tháng chúng tôi mới được nhận xe, nhà. Thời gian đầu để tạo niềm tin, bà T. yêu cầu các nhân viên tìm xe, tìm nhà, và mua điện thoại với đúng giá thị trường và bán lại cho chúng tôi theo giá khuyến mại. Sau đó, khi chúng tôi tiếp tục chuyển tiền cho bà T. thì bà lấy tiền của người này và trả cho người kia”.

Được biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Quá trình kiểm tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM được biết: Tài khoản số 116002864663 và 224420300 đều mở tại ngân hàng Vietinbank do công ty TITIONE đứng tên chủ tài khoản và 1 tài khoản Vietinbank số 110617149999 do công ty Mộc Dương đứng tên chủ tài khoản đã thực hiện rất nhiều giao dịch để nhận tiền của các ông L, Tuấn A, N, và bà H. rồi chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục đề nghị Ngân hàng cung cấp thông tin để tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo các nạn nhân cho biết, thật ra không có chương trình khuyến mại hay giá rẻ gì, tất cả mọi việc là do bà T. “dàn dựng” nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền. Bà T. đã dùng chiêu “mua đắt và bán rẻ lại” cho nạn nhân nhằm tạo sự tin tưởng rồi sau đó lừa chiếm đoạt tiền.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoa Việt