Công văn nêu rõ, thời gian gần đây trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh Thanh Hóa như: Thành phố Thanh Hoá, huyện Ngọc Lặc, huyện Hoằng Hoá,… xuất hiện việc một số đối tượng giả danh tự xưng là công chức của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa gọi điện thoại thông báo sẽ đến thanh tra, kiểm tra cơ sở kinh doanh.

Với thủ đoạn đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính hoặc chuyển tiền qua số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp sẽ được đoàn kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Đơn vị cũng như công chức, người lao động trong đơn vị không thông báo việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại và không triển khai việc đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính khi chưa tiến hành quy trình thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm của lực lượng Quản lý thị trường theo quy định pháp luật.

Phương thức, thủ đoạn gọi điện thoại thông báo, đề nghị chuyển tiền sẽ xem xét không tiến hành hoạt động kiểm tra của các đối tượng giả danh lực lượng Quản lý thị trường là hành vi vi phạm pháp luật.

Mục đích của đối tượng là lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa nói riêng và lực lượng Quản lý thị trường cả nước nói chung.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, cảnh báo, thông tin rộng rãi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh cùng toàn thể nhân dân.

Khi phát hiện đối tượng có hành vi giả danh nêu trên, xin báo tin ngay cho cơ quan Quản lý thị trường và Công an nơi gần nhất; hoặc báo tin về các số điện thoại của lãnh đạo và phòng chức năng của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: 

Cục trưởng Nguyễn Minh Thư 0912001373; Phó Cục trưởng Trương Văn Diệp 0904253668; Phó Cục trưởng Lê Thế Anh 0984797333; Phó Cục trưởng Đinh Khánh Toàn 0913293442; Phòng Thanh tra-Pháp chế 02373727021.

Bảo Châu