Tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và Bộ Tư pháp Việt Nam…

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí vui mừng chào đón Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc tại Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao. Đồng thời chúc chuyến công tác tại Việt Nam của Đoàn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence.

Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí cho biết, năm 2023 là năm hai nước Việt Nam - Hungary kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện (2018 - 2023). Cùng với đó, trải qua hơn 70 năm từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Hungary đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tư pháp và pháp luật.

Điểm lại những kết quả hợp tác nổi bật giữa hai nước, giữa VKSND tối cao Việt Nam và VKS tối cao Hungary, mới đây nhất là chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam rất thành công của Đoàn đại biểu cấp cao VKS tối cao Hungary do ngài Peter Polt, Viện trưởng VKS tối cao Hungary dẫn đầu, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí cũng đã thông tin về việc đầu tháng 12/2023, VKSND tối cao sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN - Trung Quốc lần thứ 13 tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia”.

Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí cho biết, Việt Nam đang nỗ lực xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế, ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự với các nước, trong đó VKSND tối cao là cơ quan trung ương trong lĩnh vực này. Cùng với đó, Việt Nam nói chung trong đó có VKSND tối cao Việt Nam mong muốn được tăng cường hợp tác, học hỏi kinh nghiệm của các nước để tiếp tục hoàn thiện pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực tư pháp; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan tư pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí tin tưởng, phát huy những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước Việt Nam - Hungary sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả thiết thực hơn.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence bày tỏ cảm ơn Viện trưởng VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp ông và các thành viên trong Đoàn.

Thông tin về mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa các cơ quan tư pháp hai nước nói riêng trong thời gian qua.

Cùng với chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Đoàn Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary, trước đó là Đoàn Viện trưởng VKS tối cao Hungary và tới đây là Đoàn Toà án tối cao Hungary, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence cho rằng, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước đã và đang có những bước phát triển, ngày càng tăng cường và phát huy hiệu quả.

Đồng tình với phương hướng hợp tác được Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam nêu lên, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence tin tưởng, với quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, thời gian tới mối quan hệ trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp hai nước cũng sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

Tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Tuzson Bence đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao, chứng cứ điện tử, đào tạo cán bộ… 

Cao Nguyên