Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Nguyễn Duy Giảng; đồng chí Nguyễn Quang Dũng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tối cao; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ; trưởng các đoàn thể thuộc VKSND tối cao; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy VKSND tối cao; cấp ủy các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao; cán bộ làm công tác đảng…

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở VKSND tối cao, kết nối đến các điểm cầu gồm: Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh; VKSND cấp cao tại Đà Nẵng; VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 14 (mở rộng) nhằm triển khai các nội dung gồm: Đánh giá công tác đảng 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023; đánh giá kết quả công tác nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, kết quả triển khai các chương trình hành động và phương hướng giai đoạn tiếp theo của nhiệm kỳ; cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết Hội nghị BCH đảng bộ lần thứ 14 (mở rộng).

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Thanh Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ VKSND tối cao đã trình bày báo cáo đề dẫn trình Hội nghị BCH Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ 14 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đối với kết quả công tác đảng trong 9 tháng đầu năm 2023, báo cáo cho thấy, Đảng ủy VKSND tối cao bám sát các quy định của Đảng, chỉ đạo của Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa thành nghị quyết, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Kết quả 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết (chương trình) nhiệm vụ công tác trọng tâm và Chương trình kiểm tra, giám sát cấp ủy năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao chủ trì, phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng tại Hội nghị.

Đảng ủy VKSND tối cao đã phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc nghiên cứu, học tập và thực hiện các văn bản của Đảng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng Ngành; phòng chống tham nhũng; phối hợp ban hành Quy định chuẩn mực đạo đức của người cán bộ kiểm sát.

Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trên cơ sở các Nghị quyết của Ban cán sự đảng, các chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Viện trưởng VKSND tối cao. Đảng ủy đã lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc bám sát tình hình thực tế để ban hành các văn bản nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả cao nhất.

Kết quả trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thể hiện ở tất cả các mảng công tác của các đơn vị, trong đó điển hình như trong công tác: Thực hành quyền công tố, kiểm sát khởi tố, điều tra, truy tố các vụ án hình sự; thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự; trong công tác điều tra tội phạm của Cơ quan điều tra VKSND tối cao; trong công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; trong kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình...

Đối với kết quả công tác nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, theo đánh giá: Đảng ủy VKSND tối cao đã tích cực, chủ động phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp và tình hình thực tiễn trong Đảng bộ để xây dựng cụ thể hóa vào nghị quyết, quy chế, quy định, kế hoạch công tác năm và chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt được nhiều kết quả rõ rệt. Việc ban hành các chương trình hành động đã phát huy vai trò và hiệu quả trong hoạt động của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, là kim chỉ Nam trong hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở các đơn vị này. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu được phát huy, tính chiến đấu của tổ chức đảng được nâng cao; dân chủ đoàn kết được đề cao; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ từ cơ sở.

Đảng ủy đã chủ động trong việc phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao trong lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn, tham mưu đề xuất các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng cũng như các mục tiêu trong các chương trình hành động.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tại các điểm cầu tham dự Hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng được nâng cao và có nhiều đổi mới. Việc tổ chức học tập, quán triệt các văn bản của Đảng tăng cường và đổi mới, từng bước khắc phục được tình trạng hình thức. Các hội nghị học tập, hội nghị chuyên đề đáp ứng về chất lượng và số lượng. Triển khai thực hiện toàn diện, làm tốt các nhiệm vụ về tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Công tác tổ chức cán bộ đạt được nhiều kết quả trong đào tạo, sử dụng, điều động, luân chuyển, biệt phái, bổ nhiệm; chất lượng cán bộ trong Ngành về chuyên môn, về lý tưởng, về đạo đức nghề nghiệp được nâng lên rõ rệt.

Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và có nhiều chuyển biến, chủ động bám sát tình hình thực tiễn, đạt được mục tiêu đề ra, thực chất, hiệu quả. Đối với công tác kiểm soát tài sản, hằng năm Đảng ủy đã triển khai đầy đủ và đúng các quy định đến các tổ chức đảng trực thuộc và Đảng viên được kiểm tra, giám sát.

Qua kết quả công tác cũng như kết quả thực hiện các chương trình hành động trong nửa nhiệm kỳ cho thấy: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các vấn đề quan trọng, cấp bách đạt được nhiều kết quả to lớn như: Thực hiện về trách nhiệm nêu gương; học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh; phòng, chống những biểu hiện suy thoái; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; cải cách tư pháp; phòng chống vi phạm pháp luật; ứng dụng khoa học công nghệ; nâng cao năng lực cơ quan điều tra; nâng cao chất lượng kháng nghị... Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Ngành và các tổ chức Đảng vững mạnh. Đồng thời, với kết quả đạt được, cho thấy các cấp ủy, các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị có chức năng chính liên quan đến các chương trình hành động đã tích cực triển khai, bám sát chương trình hành động và thể hiện quyết tâm cao, trí tuệ trong triển khai thực hiện hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tại Hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thủ trưởng một số đơn vị thuộc VKSND tối cao đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được trong công tác đảng thời gian qua, cho ý kiến đối với các dự thảo tài liệu; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đảng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ VKSND tối cao trình bày báo cáo đề dẫn trình Hội nghị BCH Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ 14 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác trong 9 tháng đầu năm 2023 cũng như nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Đảng bộ VKSND tối cao đạt được.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí yêu cầu, Đảng uỷ tiếp tục quán triệt, phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đến toàn bộ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; chủ động phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao trong việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu cấp uỷ; nâng cao kỹ năng công tác đảng cho cán bộ cấp uỷ; tiếp tục đổi mới, nâng cao nội dung chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Đảng uỷ cần tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ… từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Hình ảnh các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thủ trưởng một số đơn vị thuộc VKSND tối cao phát biểu ý kiến

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ 2, VKSND tối cao phát biểu.
leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Tiến, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ 10, VKSND tối cao phát biểu.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu.

 


Cao Nguyên