leftcenterrightdel
 Đại diện ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long trao các thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm y tế huyện Bình Tân.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 7/2021, VKSND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã kịp thời cập nhật, quán triệt, thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Đảng, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Ngành, của địa phương và các quy định, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức họp trực tuyến; yêu cầu cán bộ công chức đơn vị thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế... Đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ sở y tế 2 cấp để tổ chức tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho 192/206 công chức, người lao động, đạt 92,3%, trong đó: Số người đã được tiêm mũi 2 là 104 người; số người được tiêm mũi 1 là 88 người.

leftcenterrightdel
 Đại diện ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long trao các thiết bị y tế cho các đơn vị.

Song song công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, VKSND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã vận động hỗ trợ đóng góp quỹ vắc xin COVID-19, quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở Thành phố Hồ Chí Minh và các trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế, UBND các xã trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đã đóng góp các Quỹ với số tiền trên 110 triệu đồng; hỗ trợ 290 bộ đồ bảo hộ y tế, 6.000 khẩu trang y tế, 1 thùng nước rửa tay sát khuẩn trị giá khoảng 15 triệu đồng cho các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm y tế huyện Bình Tân, UBND xã Tân Hưng, Tân Lược, Tân Thành, Thành Lợi huyện Bình Tân.

leftcenterrightdel
Đại diện đơn vị tiếp nhận vật phẩm từ VKSND tỉnh Vĩnh Long. 

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân, tương ái, VKSND tỉnh Vĩnh Long tích cực thực hiện công tác thiện nguyện, trong đợt dịch VKSND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức 3 đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp cho bà con nông dân thị xã Bình Minh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và bà con nông dân tỉnh Bắc Giang với trên 1.500kg nông sản các loại: khoai lang tím rau xà lách xoong, rau diếp cá, chanh, đu đủ vải thiều …

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Vĩnh Long chuẩn bị rau xanh tặng đến người dân nơi bị phong tỏa.
leftcenterrightdel
Hỗ tợ tiêu thụ nông sản cho nông dân ở Vĩnh Long và tỉnh Bắc Giang. 

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; đồng thời góp phần chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh COVID-19, ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.

Lệ Uyên