Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, An Giang là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Tính từ ngày 27/4 đến hết ngày 22/8, toàn tỉnh có 1.446 trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi 452 trường hợp, hiện đang điều trị 994 trường hợp.

leftcenterrightdel

VKSND tỉnh An Giang chung tay phòng chống dịch COVID-19. 

Để phòng chống dịch bệnh, từ ngày 15/7, tỉnh An Giang đã áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/TTg-CP của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều người dân, nhất là người dân ở các địa bàn có nhiều ca dương tính, nhiều khu vực phong tỏa tạm thời.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đồng chí Trần Văn Cường, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang đã vận động mạnh thường quân trên địa bàn TP Long Xuyên, tỉnh An Giang và quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đóng góp hỗ trợ cho người dân trên địa bàn 4 xã Vĩnh Trường, Phước Hưng, Nhơn Hội và Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang 400 phần quà, mỗi phần là 20 kg gạo, với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 400 phần quà, mỗi phần là 20 kg gạo, với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.
leftcenterrightdel
  Đây là nguồn hỗ trợ để người dân vượt qua khó khăn, duy trì cuộc sống. 

Đồng thời, tại buổi tặng quà, đồng chí Trần Văn Cường đã kết hợp tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, kêu gọi người dân tin tưởng, ủng hộ công tác phòng chống dịch, khuyến cáo việc thực hiện giải pháp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nguồn đóng góp không lớn nhưng với tấm lòng “của ít lòng nhiều” đây là nguồn hỗ trợ tinh thần, góp phần cổ vũ, động viên to lớn để người dân vượt qua khó khăn, duy trì cuộc sống, tiếp tục chung tay hưởng ứng công tác phòng chống dịch trong thời gian tới./.

Phi Sơn - Tấn Đề