leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Ảnh: Viết Thành

Buổi Lễ được tổ chức trang trọng, hoành tráng và ấn tượng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, TP Hà Nội, với sự tham dự của hơn 4.900 vận động viên đến từ 11 quốc gia.

Đặc biệt, tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội, các địa phương; các vị khách quốc tế và hàng nghìn vận động viên, cổ động viên...

Đúng 20h Lễ khai mạc SEA Games 31 đã bắt đầu. Sau phần giới thiệu đại biểu và các vị khách quý là phần thượng cờ Việt Nam tại Lễ khai mạc.

leftcenterrightdel
 Lễ Thượng cờ Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: Viết Thành

Buổi Lễ giàu tính nghệ thuật và bản sắc dân tộc của nước chủ nhà qua các hình ảnh cây tre, tranh Đồng Hồ, nón lá, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 chính thức bắt đầu.

Chủ đề Cùng tỏa sáng thể hiện khát khao phô diễn nội lực văn hóa của các nước Đông Nam Á, kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đứng trước những biến động và thử thách.

leftcenterrightdel
 Lễ thượng cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games.  Ảnh: Viết Thành

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc SEA Games 31 chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng, kéo dài đến thời khắc khai mạc SEA Games 31. Rồng thiêng bay lên, tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long- Hà Nội, nơi tổ chức chính Đại hội năm nay.

Tiết mục Chung một dòng chảy - một màn múa và võ thuật với số lượng lớn các vận động viên, diễn viên thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm, biến động của lịch sử để cùng nhau đoàn kết, vươn ra biển lớn, cùng nhau chào đón ánh bình minh rực rỡ.

leftcenterrightdel
 Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc.  Ảnh: TTXVN

Trong phần khai mạc, lần đầu tiên, tranh Đông Hồ - nét văn hóa riêng biệt của Việt Nam được thể hiện bằng ánh sáng, chiếu trên mặt sân Mỹ Đình, tạo nên 1 khung cảnh rực rỡ. Những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước Đông Nam Á được "vẽ" bằng ánh sáng theo phong cách tranh Đông Hồ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Ảnh: TTXVN

Đến phần đoàn thể thao diễu hành, do tình hình COVID-19, mỗi đoàn chỉ cử đại diện 31 vận động viên, con số tượng trưng cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - tham gia diễu hành.

Trong Lễ khai mạc, người hâm mộ và khán giả theo dõi qua truyền hình được mãn nhãn với "bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng rực rỡ.

Cuối Chương trình khai mạc là màn trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Games lần thứ 31 "Hãy tỏa sáng".

leftcenterrightdel
 Màn pháo hoa rực rỡ khép lại Lễ khai mạc SEA Games lần thứ 31. Ảnh: TTXVN

Lễ khai mạc khép lại bằng màn pháo hoa rực rỡ.

 

PV