Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì buổi đối thoại.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí Lãnh đạo chủ trì đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VKSND tối cao; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao qua các thời kỳ; Ban Chấp hành các cơ sở đoàn trực thuộc cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc.

Buổi đối thoại được tổ chức trực tiếp tại trụ sở VKSND tối cao, kết nối trực tuyến (qua ứng dụng Zoom) đến hơn 1000 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi đối thoại.

Báo cáo tại buổi đối thoại cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên VKSND tối cao đã nhận được sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo VKSND tối cao, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao phụ trách Đoàn thanh niên; sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể của cơ quan, đơn vị và thủ trưởng các đơn vị; sự đoàn kết, quyết tâm của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên VKSND tối cao và sự chủ động của các cơ sở đoàn, nên các hoạt động đoàn ngày càng ổn định và phát triển.

leftcenterrightdel
 Các đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại.

Công tác đoàn và phong trào thanh niên đã gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ, nhưng vẫn bảo đảm tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao,... để đoàn viên phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tư duy và kỹ năng học tập, làm việc; công tác tình nguyện tại chỗ kết hợp với việc tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khác được quan tâm và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên, thanh niên VKSND tối cao đã nêu các câu hỏi và các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao đã trả lời, giải đáp các nội dung liên quan.

Theo đó, các cán bộ đoàn và các đoàn viên, thanh niên đã nêu câu hỏi, kiến nghị, đề xuất về các nội dung gồm: Công tác xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong và việc chấp hành kỷ luật của đoàn viên, thanh niên; về những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp; sáng kiến, mô hình hay gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành KSND.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ Kiểm sát đối với đoàn viên, thanh niên và việc luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ đoàn; về bố trí, sắp xếp vị trí việc làm, phân công nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên đối với các đoàn viên, thanh niên.

Về bảo đảm kinh phí công tác đoàn và phong trào thanh niên hằng năm và chế độ phụ cấp đối với cán bộ đoàn chủ chốt các cấp; về chăm lo đời sống cá nhân, gia đình của đoàn viên, thanh niên…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh niên nêu câu hỏi tại buổi đối thoại.

Cũng tại buổi đối thoại, từ câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên, các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao, Thường vụ Đảng uỷ VKSND tối cao đã chia sẻ những kinh nghiệm của tuổi trẻ, những gì đã làm, đang làm và sẽ làm để đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị nơi các đồng chí công tác.

Theo đó, để thành công, mỗi người phải có ước mơ và lựa chọn cho mình lối đi riêng. Cứ đi thì sẽ đến, dù có những khó khăn nhưng phải luôn cố gắng, nỗ lực để vượt qua. Mỗi người phải có sự tư duy đúng đắn và độc lập trước mỗi công việc. Ngoài việc bổ sung và trang bị những kiến thức cần thiết về chuyên môn nghiệp vụ, gắn với thực tiễn thì thế hệ trẻ phải sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ gì được phân công với tinh thần trách nhiệm và lòng tự trọng cao… Đó là khát vọng cống hiến của tuổi trẻ được đóng góp vào cái chung, vào thành tích của tập thể.

Dự và phát biểu tại buổi đối thoại giữa Đảng uỷ VKSND tối cao với đoàn viên, thanh niên VKSND tối cao, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao nêu rõ, qua nghe các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên và ý kiến phát biểu trao đổi, giải đáp của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao, có thể khẳng định, công tác đoàn và phong trào thanh niên cơ quan VKSND tối cao thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực; các ý kiến thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của thế hệ trẻ mong muốn đóng góp sức mình vào sự phát triển của cơ quan VKSND tối cao nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi đối thoại.

Về các ý kiến nêu tại buổi đối thoại, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho rằng, Đảng uỷ cần tiếp thu, bàn bạc và có Nghị quyết, kế hoạch để giải quyết các nội dung kiến nghị của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại về công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, nghiên cứu để sớm ban hành Nghị quyết về sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong Ngành.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ cần phát huy trách nhiệm, thủ trưởng các đơn vị cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác đoàn và phong trào thanh niên để xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ nhằm phát huy hết khả năng, sở trường của mỗi đoàn viên, thanh niên. Do đó, phải đồng bộ cả công tác Đảng, công tác chuyên môn và công tác đoàn.

Đối với các đoàn viên, thanh niên, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho rằng, mỗi đoàn viên, thanh niên phải hiểu về truyền thống lịch sử, chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Từ đó để có niềm tự hào, lòng yêu nghề.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí lưu ý, tuổi trẻ luôn phải có ước mơ, lý tưởng, hoài bão. Thế hệ trẻ chính là tương lai của ngành Kiểm sát. Tuy nhiên, để thành công thì phải có phương pháp tư duy, kỹ năng hành động phù hợp với hoàn cảnh xã hội và môi trường làm việc cụ thể.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Minh Trí, các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao chụp ảnh cùng các đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại.

Trước yêu cầu ngày càng cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành Kiểm sát, đòi hỏi các đoàn viên, thanh niên phải nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn; có bản lĩnh và đạo đức; phát triển lành mạnh, toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần; ra sức học hỏi, sáng tạo, trau dồi, cập kiến thức mới, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại. “Mỗi đoàn viên, thanh niên hãy yêu nghề Kiểm sát, gắn với lời Bác Hồ dạy cán bộ ngành Kiểm sát: Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn. Hãy khát khao đóng góp và khát khao phấn đấu, cống hiến, có khát vọng cháy bỏng để xây dựng Ngành ngày càng vững mạnh, phát triển” - Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí chia sẻ.

Tin: Cao Nguyên. Ảnh: Trần Tùng