Đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy - Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn và đồng chí Đoàn Thị Xuân Hương - Phó Chánh án TAND TP Quy Nhơn dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các Kiểm sát viên, Thẩm phán, cán bộ công chức của hai đơn vị.

Việc ký kết Quy chế phối hợp là hết sức cần thiết, đây là cơ chế để Kiểm sát viên, Thẩm phán, công chức hai ngành trao đổi thông tin, hỗ trợ cho nhau trong công tác thụ lý, giải quyết và công tác kiểm sát việc thụ lý giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính. Là cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cơ quan thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và TAND TP Quy Nhơn ký kết Quy chế phối hợp.

Quy chế gồm 3 chương, 28 điều, các nội dung trong Quy chế thể hiện rõ về phạm vi, mục đích, nguyên tắc, phương thức và nội dung phối hợp trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính. Quy chế cũng đã được hai đơn vị thảo luận, soạn thảo, cho ý kiến đóng góp rất kỹ lưỡng. Sau khi thông qua, đại diện lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký kết Quy chế, thống nhất cùng thực hiện.

Quy chế phối hợp sẽ góp phần đảm bảo việc thực hiện đúng và thống nhất các quy định của Bộ luật tố tụng Dân sự và Luật tố tụng hành chính và các Luật khác có liên quan, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa VKSND và TAND TP Quy Nhơn.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo 2 đơn vị đều đã khẳng định, việc ban hành Quy chế phối hợp liên ngành giữa VKSND và TAND là thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính. 

Đồng thời, đề nghị các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Thẩm phán, Thư ký thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Quy chế, cùng với việc phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, đổi mới, đồng sức, đồng lòng của 2 đơn vị sẽ góp phần bảo vệ quyền công dân, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Ngọc Phước