leftcenterrightdel
 Các bạn học sinh, thanh thiếu niên được nghe các báo cáo viên tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma tuý phổ biến hiện nay.

Tại chương trình, các học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn phường Ninh Dương, TP Móng Cái đã được các báo cáo viên tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy phổ biến hiện nay như: Heroine, cần sa, cocaine,...; đặc điểm của người nghiện ma túy; các nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến nghiện các chất ma túy; các tác hại vô cùng nghiêm trọng của ma túy như: ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển về thể chất, tinh thần; gây mâu thuẫn với bạn bè, thầy cô giáo và gia đình; tình trạng học tập giảm sút nghiêm trọng, đặc biệt là gây rối loạn hành vi, dễ dẫn tới tình trạng vi phạm pháp luật. Đồng thời, các báo cáo viên đã chỉ ra những cách thức, phương pháp để ngăn chặn, phòng tránh ma túy. 

Một hoạt động trọng tâm trong chương trình tuyên truyền tác hại về ma túy là báo cáo viên đã phổ biến, kể chuyện theo án về các vụ án nổi cộm ở trên địa bàn thành phố về các loại tội phạm: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật.

Đối với vấn đề bạo lực học đường, tình trạng bạo lực trong học sinh, thanh thiếu niên không chỉ xảy ra giữa những bạn học sinh nam, mà hiện nay còn xảy ra phổ biến ở các bạn học sinh nữ. Hậu quả của tình trạng bạo lực học đường vô cùng nặng nề, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các bạn học sinh, gây ra tâm lý lo lắng, căng thẳng quá mức, dẫn đến việc học tập bị sa sút, chán nản, không còn tinh thần muốn đến trường. Hơn nữa, các hành vi bạo lực sẽ phải nhận mức kỷ luật vô cùng gay gắt từ phía nhà trường. Đặc biệt, đối với những bạn học sinh có hành vi bạo lực sẽ hình thành những nhận thức lệch lạc, tiềm ẩn nguy cơ trở thành những đối tượng gây nguy hại cho xã hội.

Bằng phương pháp thuyết trình gần gũi, kết hợp với những hình ảnh chân thực đã giúp các bạn thanh thiếu niên trẻ dễ dàng tiếp thu nội dung buổi tuyên truyền. Trong bầu không khí sôi nổi, dựa trên tinh thần giao lưu, đối đáp đã trang bị cho các bạn học sinh những kiến thức pháp luật bổ ích.

leftcenterrightdel
Báo cáo viên giao lưu với thanh, thiếu niên.

Chương trình tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy và bạo lực học đường là một hoạt động thiết thực, góp phần trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức cơ bản về tác hại, các phương thức, biện pháp phòng tránh, qua đó làm giảm tệ nạn về ma túy, bạo lực học đường trong tầng lớp thanh thiếu niên. Thông qua buổi tuyên truyền, nhận thức các học sinh, thanh thiếu niên đã có những chuyển biến tích cực, qua đó góp phần giúp các bạn trẻ phát triển đúng hướng, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. 

Đức An