Chiều ngày 14/4, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Kiểm sát Tuyên Quang.

Hội nghị được tổ chức tại điểm cầu VKSND tỉnh kết nối trực tuyến với 7 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Tuyên Quang có Lãnh đạo, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Giang Nam, Trường phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Tuyên Quang tham gia Báo cáo viên tại Hội nghị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Vũ Phương 

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Giang Nam, Trường phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, bảo vệ bí mật Nhà nước có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong bảo vệ an ninh chính trị quốc gia, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức phải hiểu, nắm rõ và tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước ngày càng được chú trọng, tăng cường và được tiến hành thường xuyên hơn trong ngành Kiểm sát Tuyên Quang; ý thức, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp cũng như đối với cán bộ, công chức trong ngành được nâng cao và có những chuyển biến tích cực.

Trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, không có trường hợp nào để lộ, lọt, mất tài liệu bí mật Nhà nước hoặc vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước phải xử lý trách nhiệm.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị. 

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang Phạm Ngọc Hải cũng thẳng thắn chỉ ra, việc thực hiện các quy định về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong Ngành vẫn còn những hạn chế, thiếu sót, một số lãnh đạo đơn vị còn chưa quan tâm đúng mức, thiếu kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, nhận thức, trình độ của cán bộ, công chức trong Ngành về bảo vệ bí mật Nhà nước đã được nâng cao nhưng vẫn còn chung chung, chưa sâu, trong từng lĩnh vực, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tình hình mới nhất là khi có Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành của các cấp có thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang ngày càng chú trọng, tăng cường và thường xuyên. 

Đồng chí Phạm Ngọc Hải cũng nhấn mạnh, để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành và để khắc phục những hạn chế, thiếu sót nêu trên, ngành Kiểm sát Tuyên Quang tổ chức Hội nghị để toàn thể cán bộ, công chức Ngành nắm bắt những điểm mới, nội dung cơ bản, quan trọng của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước.

Qua đó, hướng dẫn về cách xử lý văn bản có độ mật, cách sử dụng các biểu mẫu, hệ thống sổ sách… trong thực hiện quản lý chế độ báo cáo về bảo vệ bí mật Nhà nước; đồng thời thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị.

Vũ Phương