Ngày 4/3, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thanh Bình (sinh năm 1990, trú tại Tổ 2, phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự và tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Phan Thanh Bình tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Tuyên Quang 

Theo hồ sơ vụ án, Phan Thanh Bình công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, có thu nhập ổn định và đứng tên sở hữu một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Phan Thanh Bình đã bán chiếc xe ô tô này cho người khác. Vì bản tính thích ăn chơi, đua đòi, Bình tiếp tục vay mượn tiền của nhiều người và không có khả năng trả nợ.

Nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Bình đã lên mạng mua một bộ giấy tờ đăng ký xe ô tô giả, sau đó tiếp tục giao dịch bán chiếc xe ô tô Hyundai Tucson nói trên cho anh Bùi Xuân Chính, trú tại tổ 11, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang với số tiền 550 triệu đồng.

Do tin tưởng Bình, anh Bùi Xuân Chính đã nhận giấy tờ xe (giả) và chuyển toàn bộ số tiền mua xe cho Bình, tuy nhiên, đối tượng Bình không giao xe theo hợp đồng đã ký kết.

Ngày 4/2, anh Bùi Xuân Chính làm đơn trình báo gửi cơ quan Công an.

Sau thời gian điều tra, xác minh, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập Phan Thanh Bình đến làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vũ Phương