Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Dũng - Chánh Văn phòng VKSND tỉnh trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình tội phạm và kết quả công tác của ngành Kiểm sát An Giang đến hết Quí III/2020, trong đó có so sánh kết quả đạt được so cùng kỳ và đánh giá cơ bản tỷ lệ thực hiện các chỉ tiêu.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Xuân Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Mạnh)

Trong phần thảo luận, đồng chí Lê Xuân Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang lưu ý các đơn vị xác định kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, đồng thời đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Hội nghị đã ghi nhận 7 ý kiến phát biểu của các đồng chí là Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và Kế toán trưởng VKSND tỉnh.

Ngoài các ý kiến cụ thể trong từng lĩnh vực, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cũng phát biểu tại Hội nghị với tinh thần chung đó là, trong các tháng còn lại của năm, với nhiều công việc quan trọng và các yêu cầu về kết quả công tác, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, đòi hỏi phải có sự nổ lực, phấn đấu rất lớn từ hai cấp kiểm sát, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu đơn vị, cần phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp được nêu tại Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Thìn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Mạnh)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Hải ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được, đề cao sự cố gắng của các đơn vị trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, tỷ lệ bắt, xử lý hình sự. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị chú ý thực hiện ý kiến chỉ đạo của các Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tại Hội nghị; bám sát chỉ tiêu theo kế hoạch, chương trình công tác, tập trung đẩy mạnh các mặt công tác chưa đạt chỉ tiêu để phấn đấu, nâng cao kết quả công tác theo yêu cầu của Quốc hội và Ngành đã giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Cường - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Mạnh)

Ngoài kết quả đạt được, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần quan tâm, chú ý các công tác khác, như: Tạo điều kiện cho công chức đơn vị tham gia kỳ thi tuyển Kiểm sát viên trung cấp, sơ cấp năm 2020; mối quan hệ phối hợp giữa hai cấp kiểm sát tỉnh, huyện; một số lưu ý trong công tác cán bộ, tài chính, kế toán; việc lựa chọn, giới thiệu công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để xét duyệt, hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa…

leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Hoàng - Trưởng phòng 1 - VKSND tỉnh An Giang phát biểu tham luận (Ảnh: Nguyễn Mạnh) 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban cán sự đảng, tập thể lãnh đạo Viện, đồng chí Lê Xuân Hải đã chúc mừng 10 đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện đã trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ cùng cấp, mong muốn các đồng chí tiếp tục phấn đấu, phát huy những kết quả đạt được trong công tác, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Từ Thu Ba - Trưởng phòng 9 phát biểu tham luận tại Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Mạnh)

Với tầm quan trọng to lớn, Hội nghị Giao ban trực tuyến Quý III/2020 được xem là hội nghị giữ vai trò then chốt, góp phần thúc đẩy, quyết định kết quả công tác năm 2020 của ngành Kiểm sát tỉnh An Giang.

Phi Sơn