Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) về việc vận động đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện Can Lộc cùng chung tay "giải cứu" hàng chục tấn xoài do bà con nhân dân huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La trồng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không xuất khẩu sang Trung Quốc được, gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của bà con nhân dân tại huyện này.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Can Lộc chung tay giải cứu xoài, giúp người dân đang gặp khó khăn tiêu thụ nông sản.

Sau khi tiếp nhận thông tin cuộc vận động, vào ngày 9/7/2021 Công đoàn VKSND huyện Can Lộc đã kêu gọi 100% đoàn viên Công đoàn trong cơ quan đăng ký lập danh sách gửi Liên đoàn Lao động huyện để trực tiếp đặt mua 2,5 tạ xoài, với giá 10 nghìn đồng/1kg.

Chị Nguyễn Thị Dương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc cho biết thêm: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy về việc cùng chung tay "giải cứu" quả xoài cho huyện "kết nghĩa", chúng tôi đã đứng ra kêu gọi, vận động các đoàn viên Công đoàn trên địa bàn huyện đăng ký mua 25 tấn xoài cho bà con nhân dân huyện Mai Sơn. Tôi rất vui vì VKSND huyện Can Lộc đã kịp thời hưởng ứng lời kêu gọi mua một số lượng lớn. Việc làm ý nghĩa này giúp cho huyện nhà ngày càng khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị của 2 tỉnh Hà Tĩnh với Sơn La nói chung, huyện Can Lộc với huyện Mai Sơn nói riêng".

leftcenterrightdel
 Công đoàn huyện Can Lộc đã mua 25 tấn xoài giúp người dân đang gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản.

Được biết, quả xoài của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La là loại xoài tượng, mỗi quả có khối lượng từ 1kg đến 2kg, loại xoài này không chua, khi chín thì ăn rất ngon ngọt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là loại xoài trồng để xuất khẩu và chủ yếu xuất là sang Trung Quốc.

Bùi Lâm