Ngày 8/10, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ để phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật, nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC-CNCH; hướng dẫn kỹ năng thực hiện các quy trình thao tác nghiệp vụ PCCC-CNCH, chủ động phòng ngừa, xử lý có hiệu quả các sự cố cháy, nổ, tai nạn có thể xảy ra cho toàn thể cán bộ, công chức thuộc đơn vị.

leftcenterrightdel
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn 

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP Đà Nẵng cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn TP Đà Nẵng trong những năm gần đây. Báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.

leftcenterrightdel
Thực hành sử dụng  bình chữa cháy

Ngoài ra, công chức, người lao động đơn vị còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy, huấn luyện nghiệp vụ về thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy trong công tác chữa cháy.

leftcenterrightdel
 Toàn thể cán bộ, công chức đơn vị được phổ biến các kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC cũng là dịp để công chức, người lao động VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Lê Doãn Phàn - X.N