leftcenterrightdel
 Cán bộ Viện cấp cao 2 nghiêm túc đeo khẩu trang trong giờ làm việc

Theo đó, Viện trưởng Viện cấp cao 2 đã ban hành 3 thông báo số 257/TB-VC2 ngày 31/1/2020, 593/TB-VC2 ngày 6/4/2020, 1484 /TB-VC2  ngày 27/7/2020 đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp cụ thể các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đơn vị đã chủ động trang bị các vật dụng như khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Từ ngày 23/3/2020, bảo vệ cơ quan tiến hành đo thân nhiệt tất cả công chức, người lao động và công dân đến làm việc, liên hệ công tác tại đơn vị.

Đơn vị cũng thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội đơn vị đã tạm dừng các cuộc họp, hội nghị có đông người tham gia, yêu cầu các bộ công chức kê khai y tế bắt buộc. Thực hiện việc cho cán bộ công chức đăng ký làm việc tại nhà theo tỷ lệ 50/50%. Cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch; tự bảo vệ sức khỏe và nâng cao sự hiểu biết, nhận thức về việc lây lan trong cộng đồng rất nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19 gây ra, nêu cao ý thức phòng bệnh trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Đo thân nhiệt trước khi vào làm việc

Bản thân công chức, người lao động trong đơn vị cam kết vận động gia đình không di chuyển đến vùng có nguy cơ lây nhiễm; nếu đã di chuyển qua vùng đang có dịch hoặc  tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với nguồn dịch… thì phải tự xác định nhóm tiếp xúc của bản thân (F1, F2, F3, F4 theo hướng dẫn của Bộ Y tế), chủ động và trung thực khai báo y tế theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế để được tư vấn và theo dõi cách ly.

Nếu có các dấu hiệu lâm sàng như sốt ho, viêm họng, khó thở… thì cần báo cáo ngay Thủ trưởng đơn vị, chủ động đến Cơ sở y tế khám chữa bệnh để được chẩn đoán kịp thời. Công chức, người lao động thực hiện mang khẩu trang trong quá trình làm việc tại cơ quan hoặc tiếp xúc với công dân. Tuyệt đối không để người lạ đi lại trong phạm vi cơ quan.

leftcenterrightdel
Viện cấp cao 2 ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam và ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại về vật chất do dịch COVID-19 gây ra trên địa bàn TP Đà Nẵng toàn thể cán bộ, công chức Viện cấp cao 2 đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Dịp này, cán bộ, công chức Viện cấp cao 2 mỗi người ủng hộ 1 ngày lương, đơn vị thu được số tiền 24 triệu đồng thời và ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 của UBND phường Thạch Thang TP Đà Nẵng số tiền 5 triệu đồng.

Nguyễn Hải Tuấn - X.Nha