Đồng chí Vũ Mạnh Hà – Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật và đồng chí Phan Văn Tâm – Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự đầu cầu VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Viện trưởng.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà trực tiếp báo cáo viên tại buổi tập huấn.

Hội nghị còn có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Trưởng Văn phòng Đại diện miền Trung – Tây Nguyên Báo Bảo vệ pháp luật và các đồng chí lãnh đạo các Viện nghiệp vụ, Văn phòng cùng gần 100 cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Tâm - Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nêu bật tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong ngành KSND nói chung và tại đơn vị nói riêng. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, công tác tuyên truyền tại đơn vị đã từng bước đi vào bài bản, quy củ và chất lượng hơn.

Trang thông tin điện tử của đơn vị được phát triển để hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại và bài bản trong việc đưa tin các hoạt động của ngành KSND và các hoạt động nghiệp vụ của đơn vị. Tuy nhiên, do những đồng chí được phân công làm công tác tuyên truyền đều kiêm nhiệm không được đào tạo bài bản về kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh nên chất lượng tin, bài ảnh trên trang điện tử vẫn còn có một số hạn chế nhất định.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Mạnh Hà – Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật truyền đạt các nội dung tại hội nghị tập huấn.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin cũng như ảnh, clip được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng thấy cần thiết phải có buổi tập huấn chuyên sâu về kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Vũ Mạnh Hà – Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật đã truyền đạt những 4 nội dung chính gồm: Kỹ năng viết tin, Kỹ năng viết bài, Kinh nghiệm biên tập bài và chụp ảnh đăng báo và một số lưu ý khi làm việc và trả lời với cơ quan báo chí.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà đã xây dựng bài giảng dựa trên những dẫn chứng trực quan sinh động từ chính những tin, bài, ảnh, có chất lượng cao cũng như những lỗi thường gặp trên tin, bài ảnh đã được trên Trang thông tin điện tử của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng để các cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị phát huy hoặc rút kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Tâm, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tặng hoa báo cáo viên, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật. Ảnh Lê Phong.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Tâm – Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng cho biết, những kỹ năng, chuyên môn chuyên sâu về việc thực hiện các tin, bài ảnh mà đồng chí Vũ Mạnh Hà – Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật truyền đạt là rất bổ ích, cần thiết trong việc nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cán cán bộ, công chức của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Đồng chí Phan Văn Tâm cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Báo Bảo vệ pháp luật đã phối hợp để VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức thành công hội nghị tập huấn có ý nghĩa này nhằm nâng cao công tác tuyên truyền trong ngành KSND tại đơn vị.

Xuân Nha