Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; tập thể Ban giám hiệu; các thầy giáo, cô giáo cùng một số cán bộ, công chức, học viên và sinh viên thuộc Nhà trường...

Tại buổi Lễ, TS. Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trình bày diễn văn khai giảng năm học 2021-2022 và gặp mặt kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Diễn văn cho biết, năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc giảng dạy, học tập của Nhà trường. Tuy nhiên, với sự nhận thức nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, sự an toàn được đặt lên hàng đầu nên việc học tập, giảng dạy tiếp tục được thực hiện bằng phương pháp trực tuyến.

leftcenterrightdel
TS. Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày diễn văn tại buổi Lễ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nêu rõ, dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nghề thầy giáo được tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý và luôn được trọng vọng trong xã hội. Ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và tôn vinh ngành giáo dục nước nhà.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu, công chức, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên Nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo với lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, vượt qua bao khó khăn, trở ngại, chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học viên, sinh viên học tập và ngày đêm đóng góp công sức, xây dựng Trường ngày một vững mạnh. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các thầy cô giáo cùng với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường khắc phục khó khăn, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin giảng dạy trực tuyến nhằm bảo đảm tiến độ học tập cho các học viên, sinh viên.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao tặng hoa chúc mừng các thầy cô Trường Đại học kiểm sát Hà Nội nhân ngày nhà giáo Việt Nam.  

Đồng chí Hiệu trưởng cũng đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao; sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Ngành đã dành cho thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội những tình cảm tốt đẹp nhất nhân ngày 20/11 và trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể công chức, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, tinh thần đoàn kết vượt khó của tập thể lãnh đạo, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và đội ngũ nhân viên Nhà trường.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ. 

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao nêu rõ, kể từ khi thành lập đến nay, với truyền thống của mình, Nhà trường đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức của Ngành, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho ngành Kiểm sát nhân dân.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đề nghị trong năm 2021 và những năm tiếp theo Nhà trường cần quan tâm làm tốt những nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương khoá XII; triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; các quyết định, chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao vào công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đánh trống khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 đảm bảo tính chủ động, linh hoạt. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như: Phát triển đội ngũ giảng viên cả về số lượng và chất lượng; cập nhật, sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng; tăng cường rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị cho sinh viên, học viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào các hoạt động; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh hội nhập quốc tế…

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường và các đại biểu bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử của Trường Đại học kiểm sát Hà Nội.   

Nhân dịp này, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội đã công bố các quyết định khen thưởng đối với các công chức, viên chức, sinh viên Nhà trường có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021. Đồng thời, tiến hành khai trương Cổng thông tin điện tử của Trường Đại học kiểm sát Hà Nội có địa chỉ truy cập tại: http://hpu.vn.

leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tặng Giấy khen cho các giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên giỏi.
leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học. 

 

V.Tình