Tham dự và quản lý, chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Lê Minh Long, Vụ trưởng Vụ 2 cùng cán bộ, công chức của Vụ 2; ông Aaron Rosada, Phó Giám đốc khu vực, chương trình ASEAN ACT và các cố vấn hệ thống tư pháp Chương trình ASEAN-ACT, các diễn giả là khách mời đến từ VKSND tối cao, Viện khoa học kỹ thuật hình sự -Bộ Công an, Học viện Cảnh sát nhân dân, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2, Trường đào tạo nghiệp vụ Kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh, VKSND tỉnh Cao Bằng, VKSND tỉnh Quảng Ninh, cùng 320 học viên đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Tây Ninh, thành phố Đà Nẵng và cán bộ, Kiểm sát viên Vụ 2-VKSND tối cao. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Long, Vụ trưởng Vụ 2 phát biểu tại lớp tập huấn.
 Tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người đã và đang là vấn nạn của toàn thế giới, diễn ra với tính chất phức tạp, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, nạn nhân của mua bán người gồm cả nam giới, phụ nữ, trẻ em.

Tại Việt Nam, hoạt động mua bán người thường xảy ra ở các tỉnh biên giới, các vùng nông thôn, miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phần lớn nạn nhân có khó khăn về kinh tế ...Với chức năng nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, VKSND có vai trò quan trọng trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, đối với tội phạm mua bán người nói riêng.

leftcenterrightdel
Các diễn giả là cố vấn hệ thống tư pháp Chương trình ASEAN-ACT thuyết trình kinh nghiệm trực tuyến tại cuộc tập huấn.
leftcenterrightdel
Trao đổi kinh nghiệm tại lớp tập huấn. 
leftcenterrightdel
Các diễn giả thuyết trình kinh nghiệm tại cuộc tập huấn. 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống mua bán người. Vụ 2 đã phối hợp với Chương trình ASEAN - Australia về phòng chống mua bán người tổ chức lớp tập huấn phòng chống tội phạm mua bán người dành cho Kiểm sát viên tại khách sạn Mường Thanh Luxury ở thành phố Đà Nẵng từ ngày 23 đến hết ngày 25/3/2022.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng cho các kiểm sát viên trong thực hành quyền công tố giải quyết các vụ án về MBN, Khóa tập huấn tập trung chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về tình hình MBN, pháp luật hình sự về MBN, chứng cứ và chứng cứ là dữ liệu điện tử và thu thập, đánh giá, sử dụng chứng cứ và chứng cứ là dữ liệu điện tử, các vấn đề về kiểm sát, truy tố tội phạm MBN.

leftcenterrightdel
 Các giảng viên và học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại khóa tập huấn, các đại biểu cũng sẽ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải quyết các vụ, việc về MBN. 

Ngay từ buổi đầu khai mạc, gặp gỡ và học tập giữa giảng viên và các học viên đã nhanh chóng hào hứng phát biểu, trao đổi về kinh nghiệm chuyên môn và những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực thực hành quyền công tố và giải quyết các vụ án liên quan đến mua bán người tại địa phương mình./.

Bùi Trường Lâm