Tại buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát Nguyễn Như Hùng đã giới thiệu khái quát về 58 năm xây dựng, phát triển của Tạp chí Kiểm sát và trọng tâm công tác năm 2019. Theo đó, cách đây 58 năm, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Việt, người Viện trưởng đầu tiên của VKSND tối cao, ngày 26/2/1961, số đầu tiên của ấn phẩm báo chí có tên gọi là “Tập trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm sát” đã được VKSND tối cao xuất bản, in rô-nê-ô 500 cuốn, khổ nhỏ, phát hành tới tất cả các đơn vị trong ngành KSND trên phạm vi toàn miền Bắc.

Sự kiện này đã mở đầu cho các hoạt động báo chí của ngành KSND, trở thành cột mốc đáng nhớ, là ngày truyền thống của các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên và bạn đọc của Tạp chí Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, đến nay ngoài tờ Tạp chí Kiểm sát in, Tạp chí Kiểm sát còn có Tạp chí điện tử Kiểm sát và Truyền hình Kiểm sát. Cùng với đó, Tạp chí Kiểm sát cũng đã thực hiện các hoạt động khác như việc tổng kết thực tiễn, thông tin khoa học với việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về thực tiễn áp dụng và nghiệp vụ; sáng kiến đề xuất tổ chức hội diễn văn nghệ của ngành từ năm 1998, đề xuất tổ chức hội nghị vinh danh Kiểm sát viên tiêu biểu lần đầu tiên năm 2008; xây dựng các đề án, kế hoạch, chương trình về công tác tuyên truyền, phối hợp với VFC xây dựng bộ phim truyền hình về ngành KSND…

leftcenterrightdel
Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát Nguyễn Như Hùng giới thiệu khái quát 58 năm xây dựng, phát triển của Tạp chí Kiểm sát 

Đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND khẳng định, trong 58 năm qua đặc biệt là thời gian gần đây, Tạp chí Kiểm sát đã luôn bám sát, hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích đồng thời mặc dù được giao thêm nhiệm vụ mới nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cho rằng, có được những kết quả đó là nhờ một phần sự cộng tác, phối hợp, giúp đỡ và đồng hành của đội ngũ cộng tác viên của Tạp chí Kiểm sát. Chính đội ngũ cộng tác viên đã đóng vai trò quan trọng để Tạp chí Kiểm sát hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong suốt những năm qua.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo 

Đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường nêu rõ, nhiệm vụ năm 2019 và thời gian tới của ngành Kiểm sát nói chung, trong đó có Tạp chí Kiểm sát là rất nặng nề. Do vậy, đơn vị phải quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị công tác của ngành KSND năm 2019 cũng như các nội dung trọng tâm trong Kế hoạch công tác tuyên truyền năm 2019.

Trong đó, lưu ý công tác tuyên truyền phải làm sao để xã hội và nhân dân hiểu hơn vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát và việc tuyên truyền phải hướng đến các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND. Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc VKSND.

Cùng với đó, theo đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường, Tạp chí Kiểm sát phải mạnh dạn đổi mới trong suy nghĩ, cách làm; phát huy thế mạnh của mình trên cả Tạp chí in, Tạp chí điện tử và Truyền hình để tiếp tục có những sản phẩm tinh thần có chất lượng, từ đó góp phần vào thành công trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND.  

“Để Tạp chí Kiểm sát phát triển hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, ngoài các biện pháp đã được xác định thì đơn vị phải luôn biết trân trọng và làm thế nào để giữ được đội ngũ cộng tác viên, nhất là những cộng tác viên thân thiết, các chuyên gia, các nhà khoa học.. có nhiều kinh nghiệm” - đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
V.T