Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao nước Cộng hòa Bun-ga-ri do Giáo sư Lasar Gruev, Chánh án Tòa án tối cao Bun-ga-ri làm Trưởng Đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 6 đến ngày 11/10/2013.
 

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp Chánh án Tòa án tối cao Bun-ga-ri.
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp Chánh án Tòa án tối cao Bun-ga-ri.


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Giáo sư Lasar Gruev và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam, đồng thời chúc chuyến công tác tại Việt Nam của Đoàn thành công tốt đẹp. Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã thông tin và trả lời các câu hỏi của Giáo sư Lasar Gruev cùng các thành viên trong Đoàn về cơ cấu tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng sau khi về nước, Giáo sư Lasar Gruev sẽ chuyển lời hỏi thăm của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam đến Lãnh đạo Viện kiểm sát Bun-ga-ri và đề nghị hợp tác của VKSND Việt Nam với Viện kiểm sát Bun-ga-ri trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Giáo sư Lasar Gruev cho biết, mục đích chuyến thăm của Đoàn lần này là nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và ký Bản ghi nhớ về hợp tác tư pháp giữa hai ngành Tòa án hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri. Giáo sư Lasar Gruev hứa sẽ chuyển lời đề nghị hợp tác của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam đến Lãnh đạo Viện kiểm sát Bun-ga-ri và tin tưởng rằng, với mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước thì chắc chắn mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước thời gian tới sẽ ngày càng được củng cố và phát triển hơn.
 

P.V

.