Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì buổi làm việc.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí thành viên Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công ngành KSND; đại diện lãnh đạo VKSND một số địa phương cùng tập thể lãnh đạo, công chức thuộc Cục Kế hoạch - Tài chính (Cục 3), VKSND tối cao…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục 3, VKSND tối cao đã báo cáo tóm tắt tiến độ triển khai thực hiện 7 dự án trong ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Cục trưởng Cục 3, VKSND tối cao Nguyễn Văn Hà báo cáo tại buổi làm việc.

Theo đó, triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Viện trưởng VKSND tối cao về việc đôn đốc thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, Cục 3 - VKSND tối cao đã chủ động tham mưu lãnh đạo Viện có nhiều văn bản đôn đốc các Chủ đầu tư và đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong Ngành.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao dự buổi làm việc.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Viện kiểm sát địa phương dự buổi làm việc.

Cụ thể như: Tổ chức các hội nghị trực tuyến về giải ngân vốn đầu tư công, hội nghị tập huấn công tác đầu tư; lãnh đạo Viện trực tiếp làm việc với lãnh đạo các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; lãnh đạo Cục phối hợp với các Chủ đầu tư dự án nhóm B trực tiếp sang làm việc với các Cục chuyên môn của Bộ Xây dựng để đẩy nhanh tiến độ thẩm định và xuống địa phương làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn về quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng ... 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Nam phát biểu.

Tuy nhiên, trước những khó khăn, vướng mắc, Cục 3 đã chủ động rà soát tiến độ các nhóm dự án nhóm B đang triển khai thực hiện và có báo cáo lãnh đạo Viện để chủ động trả lại vốn các dự án nhóm B không có khả năng giải ngân hết vốn được cấp năm 2023 để Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh cho các Bộ ngành khác, tránh tình trạng để huỷ mất vốn do không giải ngân hết trước ngày 31/12/2023.

Tại buổi làm việc, dưới sự chủ trì, điều hành của đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, lãnh đạo các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương đã phát biểu ý kiến nêu lên những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trong Ngành.

P.V